Phác đồ chữa ho ĐỘT PHÁ bằng bài nam dược Thanh hầu bổ phế thang

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Điều trị ho kéo dài luôn là thách thức lớn đối với nhiều bệnh nhân, điều trị không đúng hướng dễ khiến ho ngày càng trầm trọng. Với mong muốn đem đến giải pháp điều trị triệt để cơn ho và đảm bảo an toàn cho người bệnh, các chuyên gia YHCT tại Nhất Nam Y Viện đã ứng dụng và phát triển thành công phác đồ điều trị từ bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang. Giải pháp điều trị ho từ bài thuốc này được đánh giá là toàn diện, có nhiều đột phá. 

Nhất Nam Y Viện là đơn vị khám chữa bệnh bằng những bài thuốc, phương pháp chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe đã từng được Thái y viện triều Nguyễn sử dụng trong điều trị bệnh cho vua chúa, hoàng cung.

Tiếp tục lan tỏa giá trị của y học cổ truyền trong công tác khám và điều trị bệnh cho cộng đồng, Nhất Nam Y Viện ứng dụng phác đồ điều trị ho từ bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang – thành tựu điều trị tai mũi họng được phục dựng từ các bài thuốc điều trị hô hấp từ Thái Y Viện triều Nguyễn trên cơ sở khoa học.

Phác đồ nam dược đặc trị ho dai dẳng chắt lọc tinh hoa YHCT Thái Y Viện triều Nguyễn

Thanh Hầu Bổ Phế Thang là bài thuốc nam dược đặc trị ho được nghiên cứu và phát triển trong nhiều năm từ 30 phương thuốc cổ chữa bệnh hô hấp cho vua chúa và điều trị bệnh ôn dịch của triều Nguyễn như: Hương sa lục quân tử, Sinh mạch thang, Thận khí thang, Vị khai tiên (Vị quan tiễn), Lý trung gia vị,…

Đội ngũ các chuyên gia tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc đã nhiều lần quay trở về Huế để tìm kiếm, sưu tầm những tài liệu, thông tin về các bài thuốc quý của Thái Y Viện triều Nguyễn.

Thanh hầu bổ phế thang chắt lọc tinh hoa từ nền YHCT của Thái y viện triều Nguyễn
Thanh hầu bổ phế thang chắt lọc tinh hoa từ nền YHCT của Thái y viện triều Nguyễn

Qua nhiều năm tiến hành nghiên cứu và sưu tầm, các bác sĩ nhận thấy nhiều điểm tương đồng trong nguyên tắc điều trị giữa các phương thuốc chữa bệnh của các Ngự y triều Nguyễn và bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang mà bác sĩ Lê Phương từng nghiên cứu và ứng dụng trong điều trị trong nhiều năm.

Vì vậy, các chuyên gia đã tiến hành ứng dụng các tinh hoa về nguyên tắc, cơ chế, thành phần bài thuốc trị bệnh hô hấp của Thái Y Viện vào trong Thanh hầu bổ phế thang.

Bài thuốc được nghiên cứu và hoàn thiện với khoảng hơn 30 vị thảo dược, phối kết hợp theo nguyên tắc VÀNG: BỔ CHÍNH – KHU TÀ, kết hợp điều trị triệu chứng và loại bỏ căn nguyên bên trong. Từ đó, mang lại hiệu quả toàn diện, bền vững nhất.

Hoàn thiện bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang từ phương pháp điều trị của Ngự y triều Nguyễn
Hoàn thiện bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang từ phương pháp điều trị của Ngự y triều Nguyễn

Với nguyên tắc vàng, bài thuốc có khả năng xử lý ho gió, ho khan, ho đờm do các bệnh hô hấp như viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản hoặc do tà khí như phong, hàn, thấp, nhiệt.

Đặc biệt, để xử lý ho toàn diện, loại trừ cả triệu chứng, căn nguyên và ngăn ngừa tái phát, bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang được chia nhỏ thành phác đồ điều trị 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn xử lý một mục tiêu.

Ở từng giai đoạn, bài thuốc được gia giảm thành phần và điều chỉnh nguyên tắc cho phù hợp với từng mục tiêu. Phác đồ điều trị ho từ Thanh hầu bổ phế thang bao gồm các giai đoạn sau:

Phác đồ điều trị 3 tác động với bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
Phác đồ điều trị 3 tác động với bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Giai đoạn Điều trị triệu chứng

Theo chia sẻ của bác sĩ Lê Phương, ho dai dẳng luôn kèm theo các triệu chứng khó chịu khác tùy theo vùng tổn thương hoặc bệnh nền gây ho. Ngoài ho người bệnh có thể bị đau rát họng, tức ngực, nhiều đờm, sốt…

Đa phần các bài thuốc YHCT hiện nay đều tập trung điều trị căn nguyên trước nhằm thúc đẩy cơ thể tự chống lại bệnh, cải thiện dần triệu chứng. Tuy nhiên đợi đến khi thuốc xử lý được tốt căn nguyên thì cần một khoảng thời gian tương đối nên có thể xem đây là một hạn chế của thuốc YHCT hiện nay.

Người bệnh vẫn phải chịu đựng triệu chứng, đồng thời còn gặp những nỗi bất an, sinh ra tâm lý chán nản, bỏ dở thuốc khi chưa hết thời gian điều trị. Chính vì vậy, bác sĩ Lê Phương và các chuyên gia tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược học cổ truyền đã nghiên cứu kỹ lưỡng, quyết định dành riêng một giai đoạn điều trị khi ứng dụng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang.

Các thảo dược được kết hợp theo nguyên tắc Sơ phong thanh nhiệt, giải độc tiết hỏa, lợi yết, tiêu thũng. Từ đó, người bệnh được cải thiện nhanh chóng các triệu chứng, giảm ho và nâng cao thể trạng cho người bệnh.

Giai đoạn này rất quan trọng vì khi thể trạng được cải thiện, bệnh nhân nhất là những đối tượng như trẻ em, người cao tuổi, người suy giảm miễn dịch sẽ có nền tảng sức khỏe tương đối giúp hấp thụ thuốc tốt hơn ở những giai đoạn điều trị chuyên sâu về căn nguyên và dự phòng.

Giai đoạn Điều trị căn nguyên

Theo chia sẻ của bác sĩ Lê Phương, ho dai dẳng trong thời gian dài thường do bệnh nhân hội tụ đủ cả nguyên nhân gây bệnh bên trong cơ thể và yếu tố ngoại nhân. Yếu tố nội nhân chủ đạo gây bệnh là các tạng phủ rối loạn, bị tổn thương đặc biệt là Phế, can, thận và tỳ. Khi đó chính khí, vệ khí của cơ thể suy giảm mạnh khó chống đỡ lại các yếu tố ngoại nhân.

Những yếu tố bên ngoài cơ thể gây ho thường là các tà khí như phong, hàn, thấp, nhiệt, vi khuẩn, virus… Những yếu tố này xâm nhập sẽ khiến chính khí tiếp tục suy giảm, gây ra viêm nhiễm tại các cơ quan hô hấp như hầu họng, phế, phổi… khiến ho ngày càng nặng nề.

Vì vậy muốn điều trị ho, bệnh nhân cần xử lý toàn bộ các yếu tố gây bệnh từ trong ra ngoài. Mục tiêu này hoàn toàn được giải quyết nhờ nguyên tắc điều trị chủ đạo BỔ CHÍNH – KHU TÀ của Thanh Hầu Bổ Phế Thang:

  • BỔ CHÍNH: Bài thuốc kết hợp các thảo dược nổi bật như: Bạch truật, hoài sơn, ý dĩ, tang diệp… giúp nâng cao chức năng tạng phủ: Thanh Phế, bổ can, thận, kiện tỳ, thanh nhiệt, giải độc, điều hòa khí huyết nhờ đó vực dậy chính khí. Nhờ quá trình bổ chính, cơ chế tự chống lại các tà khí của cơ thể được kích hoạt, giúp xử lý các tác nhân gây bệnh từ môi trường.
  • KHU TÀ: Song song với khả năng khu tà tự nhiên do cơ chế Bổ chính mang lại, bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang cũng sử dụng nhiều vị dược liệu như tang diệp, liên kiều, kha tử, tang ký sinh, bạch cương tàm…. có tác dụng trực tiếp khu tà theo nguyên tắc: khu phong, tán hàn, trừ thấp, kháng khuẩn, tiêu đờm, tiêu viêm, làm lành tổn thương tại hệ hô hấp.

Nhờ quá trình BỔ CHÍNH – KHU TÀ, bài thuốc chữa ho Thanh Hầu Bổ Phế Thang  giúp xử lý triệt để các căn nguyên gây bệnh, loại trừ các triệu chứng hiệu quả mà không cần xâm lấn.

Giai đoạn Điều trị dự phòng

Đặc biệt bài thuốc nam Thanh Hầu Bổ Phế Thang còn đẩy mạnh điều trị dự phòng ở giai đoạn sau cùng để nâng cao thể trạng cho người bệnh.

Ở giai đoạn này, Thanh Hầu Bổ Phế Thang được điều phối, gia giảm theo nguyên tắc BỔ CHÍNH. Bác sĩ Lê Phương cho biết:

“Các tổn thương tại đường hô hấp, phế, phổi rất dễ bị tái lại nếu sức đề kháng, chính khí của bệnh nhân không vững. Chính vì vậy chúng tôi tiếp tục kế thừa nguyên tắc điều trị dự phòng của Thanh Hầu Bổ Phế Thang là Bổ chính để xử lý hiệu quả vấn đề tái phát.

Chúng tôi tập trung vào bồi bổ các tạng phủ và sử tăng cường các dược liệu có khả năng nâng cao miễn dịch và sức đề kháng như Phật thủ, Cam thảo, Bách bộ, Kim ngân, Liên kiều, thục địa, kỷ tử, ngũ vị tử….

Khi cơ thể đã được điều dưỡng ở trạng thái tốt nhất, bệnh nhân sẽ có nội lực để tự bảo vệ mình khỏi tác nhân gây bệnh. Nhờ đó nguy cơ gây bệnh được loại trừ triệt để.”

Nhờ việc phát huy nguyên tắc điều trị Bổ chính – khu tà một cách linh hoạt, bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang sẽ người bệnh giúp xử lý tốt từ triệu chứng đến căn nguyên gây ho. Đồng thời, cơ thể có nội lực, phòng chống tốt các tác nhân gây hại ngoài môi trường, phòng ngừa bệnh sau điều trị hiệu quả.

Ưu điểm của phác đồ chữa ho bằng bài nam dược Thanh hầu bổ phế thang

Không chỉ là giải pháp điều trị ho toàn diện, phác đồ điều trị ho từ Thanh hầu bổ phế thang còn được đánh giá tích cực bởi độ an toàn cao. Độ an toàn được đảm bảo nhờ nhiều yếu tố:

Được nghiên cứu kỹ lưỡng trên cơ sở khoa học hiện đại

Phác đồ điều trị ho tại Nhất Nam Y Viện được xây dựng trên nền tảng là bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang. Đây là bài thuốc YHCT đặc trị ho hoàn thiện trên cơ sở khoa học hiện đại.

Thanh hầu bổ phế thang là kết quả của công trình nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh tai mũi họng” do Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh và Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc thực hiện.

Dựa trên ghi chép trong cuốn Ngự dược nhật ký – Châu bản triều Nguyễn về 30 phương thuốc cổ phương chuyên điều trị bệnh hô hấp cho vua chúa và điều trị bệnh ôn dịch của Thái y viện triều Nguyễn, các bác sĩ đã tiến hành nghiên cứu tác dụng dược lý, phân tích nguyên lý điều trị,… để hoàn thiện nên công thức bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang an toàn, tối ưu nhất. Bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, phân tích từng thành phần thảo dược, kết hợp dược liệu theo tỉ lệ VÀNG giúp tiêu trừ độc tính của dược liệu.

Sử dụng dược liệu sinh học chất lượng cao

Chất lượng thảo dược là một trong những ưu điểm nổi trội quyết định độ an toàn của phác đồ điều trị. Hầu hết các dược liệu sử dụng trong liệu trình đều là nam dược, có nguồn gốc từ các vườn thảo dược sạch đạt chuẩn GACP – WHO tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Hà Giang, Hưng Yên, Hòa Bình, Bắc Kạn,….

Thảo dược được nuôi trồng bằng phương pháp nuôi cấy mô, theo từng khu vực đã được nghiên cứu kỹ càng về điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu đảm bảo dược tính tốt nhất. Vườn dược liệu sử dụng phân hữu cơ vi sinh giúp cây thuốc không lẫn chất độc hại, vừa cung cấp dưỡng chất cho đất vừa giúp cây chống lại các mầm bệnh.

Hiện nay, Nhất Nam Y Viện áp dụng công nghệ sấy hồng ngoại và sấy đối lưu giúp bảo tồn tối đa dược tính của thảo dược, tiêu diệt vi sinh, nấm mốc, không chứa hóa chất độc hại.

Thanh hầu bổ phế thang sử dụng 100% nam dược chất lượng cao đạt chuẩn GACP - WHO
Thanh hầu bổ phế thang sử dụng 100% nam dược chất lượng cao đạt chuẩn GACP – WHO

Gia giảm linh hoạt, phù hợp sử dụng cho nhiều đối tượng

Phác đồ điều trị ho từ bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang đã được nghiên cứu kỹ lưỡng để phù hợp sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau.

Đặc biệt, phác đồ được điều chỉnh linh hoạt về thành phần và liều lượng thuốc tùy theo từng nhóm đối tượng bệnh nhân. Vì vậy, ngay cả những bệnh nhân có cơ địa nhạy cảm như trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, đang cho con bú, người cao tuổi có bệnh nền,…. đều có thể sử dụng bài thuốc.

Đối với trẻ em, ngoài thành phần thuốc chủ trị, phác đồ được bổ sung thêm một số thảo dược bổ phế hoặc có vị ngọt như cam thảo,… giúp trẻ dễ uống thuốc, kích thích hệ tiêu hóa, ăn ngon ngủ ngon hơn.

Với phụ nữ mang thai từ 3 tháng trở lên, phác đồ chữa ho Nhất Nam Y Viện bổ sung thêm các thảo dược giúp an thai như bồ công anh, hoa cúc, sinh khương, bạch truật, hoàng cầm…

Trường hợp phụ nữ sau sinh, phác đồ thuốc được bổ sung thêm một số thảo dược giúp lợi sữa như Thông thảo, đinh lăng, bồ công anh, đăng tâm, ý dĩ.., hoặc các vị thuốc chống táo bón như hoài sơn…

Với người cao tuổi bị ho lâu năm, có bệnh nền khác đi kèm, bác sĩ có thể tăng cường thêm vào phác đồ thuốc các vị thuốc chống suy nhược cơ thể, bổ khí huyết như đương quy, hoàng kỳ, đẳng sâm…

Đánh giá của chuyên gia và người bệnh về phác đồ chữa ho Thanh hầu bổ phế thang

Với những ưu điểm nổi trội và khả năng xử lý bệnh toàn diện, liệu trình điều trị ho từ bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang của Nhất Nam Y Viện giúp xử lý tốt ho cho nhiều bệnh nhân.

Thực tế, khi ứng dụng liệu trình ho tại Nhất Nam Y Viện, có nhiều bệnh nhân sau khi điều trị đã gửi lại những phản hồi rất tích cực.

Phản hồi của bệnh nhân điều trị ho bằng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
Phản hồi của bệnh nhân điều trị ho bằng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Giải pháp chữa ho bằng Thanh hầu bổ phế thang từ Nhất Nam Y Viện cũng được  các chuyên gia đánh giá là phương pháp toàn diện, mang lại hiệu quả vượt trội hơn cho người bệnh. Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Hữu Tuấn – Nguyên PGĐ chuyên môn Bệnh viện YHCT Trung ương cho biết:

“Phác đồ điều trị ho từ bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang của Nhất Nam Y Viện là giải pháp toàn diện, xử lý bệnh từ triệu chứng đến căn nguyên. Phác đồ điều trị ho từ Thanh hầu bổ phế thang đã giải quyết được các triệu chứng bệnh từ sớm, giúp người bệnh ổn định thể trạng, tâm lý để tiếp tục bước vào giai đoạn điều trị chuyên sâu, triệt để”.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng Khoa khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương nhận định:

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan đánh giá cao cơ chế trị bệnh toàn diện, từ gốc của Thanh hầu bổ phế thang
Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan đánh giá cao cơ chế trị bệnh toàn diện, từ gốc của Thanh hầu bổ phế thang

Với nhiều ưu điểm nổi bật cùng với hiệu quả thực tế cao, phác đồ điều trị ho từ Thanh hầu bổ phế thang tại Nhất Nam Y Viện thực sự là giải pháp có nhiều ưu điểm, mang lại hiệu quả cao.

Nếu vẫn đang đau đầu vì chưa tìm được giải pháp hiệu quả trị dứt điểm ho dai dẳng, hãy liên hệ ngay đến Nhất Nam Y Viện để được các bác sĩ tư vấn về giải pháp an toàn, hiệu quả lâu bền ngay hôm nay:

Bạn đang gặp các TRIỆU CHỨNG VIÊM AMIDAN?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bình luận (131)

  1. Mít kute says: Trả lời

    Mình viêm họng, viêm dạ dày lâu năm, thuốc thanh hầu này giá cả sao ạ

    1. Minh ngọc says:

      Nhiều người bị dạ dày không chữa dứt điểm nó cũng ảnh hưởng đến họng đấy bạn, chữa dứt điểm cả 2 đi nhé, mình đọc nhiều người biến chứng ung thư vòm họng đấy, sợ lắm

    2. Tranggala says:

      Em mua thuốc uống 1 tháng rồi đây, đỡ ho nhiều em đang định mua đợt tiếp theo. Hồi đó mua 1 tháng là hơn 4tr. Nói chung tùy bệnh từng người đấy, chị đọc đây tham khảo nhé

  2. Hà mai says: Trả lời

    bác sĩ ơi, con em 5 tuổi ho suốt ngày, em cho uống siro mãi không khỏi, uống thuốc Thanh hầu bổ phế thang này liệu có được không ạ

    1. Nhất Nam Y Viện says:

      Chào bạn Hà mai !
      Cảm ơn bạn đã tin tưởng Nhất Nam Y Viện, Thuốc thanh hầu bổ phế thang có điều trị cho bé 5 tuổi bạn nhé. Mời bạn qua địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội để được thăm khám trực tiếp. Trường hợp không qua được trực tiếp, bạn vui lòng liên hệ số điện thoại: 092.842.1102 để được tư vấn cụ thể bạn nhé!
      Cảm ơn bạn!

    2. Thu hà quảng ninh says:

      Bé mình 4 tuổi đang uống thanh hầu đó bạn, con viêm họng mãn từ hồi uống thuốc thấy hết ho, ăn ngủ cũng tốt hơn

    3. Không cảm xúc says:

      Thuốc khó uống không bạn, bé nhà mình khó uống thuốc lắm, uống 1 viên thuốc mà nó uống cả 1 cốc nước to. Đấy là thuốc tây đấy, còn thuốc đông y thì sợ là khó uống hơn

    4. Hàng chê says:

      Con mình lúc đầu chưa quen cũng từ chối đấy, nhưng uống quen dần giờ lại thích uống nè, nhiều lúc mẹ quên con còn nhắc mẹ cho uống thuốc luôn á

    5. Nghệ an- Huyền says:

      Trẻ con uống ok nè bạn xem ở đây nhé

  3. Ban mai xanh says: Trả lời

    Chào phòng khám, mình muốn dùng Thanh hầu bổ phế thang nhưng công việc mình phải đi công tác dài ngày, mình không tiện sắc thuốc thì có cách nào không

    1. Nhất Nam Y Viện says:

      Chào bạn Ban mai xanh !
      Cảm ơn bạn đã tin tưởng Nhất Nam Y Viện, trường hợp không có thời gian sắc, Phòng khám sẽ sắc cho bạn để bạn tiện lợi sử dụng bạn nhé. Mời bạn qua địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội để được thăm khám trực tiếp. Trường hợp không qua được trực tiếp, bạn vui lòng liên hệ số điện thoại: 092.842.1102 để được tư vấn cụ thể bạn nhé!
      Cảm ơn bạn!

    2. Lý huyền trang says:

      Mình bị ho và có đờm nhiều, mỗi lần ho thấy đau rát họng, miệng đôi khi có mùi hôi, thuốc Thanh hầu bổ phế có chữa được không, gồm những loại thuốc gì vậy, cách dùng thế nào

    3. Lan Pháp says:

      Thuốc này có 2 loại uống và 1 loại ngậm họng đó bạn. 1 loại trị triệu chứng, 1 loại trị căn nguyên và ngậm họng là trị bệnh tại chỗ nha. Em đang uống đây, dễ dùng lắm nè, chỉ cần hòa tan với nước rồi uống thôi. Ngày uống 2 lần, ai ho nặng thì ngậm 2-3 lần/ ngày

    4. Vivian says:

      Thuốc ngậm dùng đã ghê, ngậm thấy dịu họng luôn nè, mùi dễ chịu, lúc ngậm xong thấy ngọt ngọt thích lắm

    5. Hồng Phương 88 says:

      Cách dùng đây nha các bác tham khảo nè:

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *