Sai Lầm Trong Điều Trị Viêm Xoang Khiến Bệnh Tái Đi Tái Lại, Ngày Càng Nặng 

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Nhiều người bệnh đã thử vô số cách trị viêm xoang khác nhau song bệnh vẫn không khỏi, đồng thời có xu hướng ngày càng nặng và tiệm cận biến chứng. Trong bài viết này, chuyên gia sẽ chỉ rõ những sai lầm trong điều trị viêm xoang mà bệnh nhân thường mắc phải, đồng thời hướng dẫn xử lý bệnh hiệu quả và an toàn. 

Thói quen điều trị viêm xoang khiến bệnh tái phát nhanh và ngày càng nặng

Viêm xoang là căn bệnh gây nhức đầu, sổ mũi, nghẹt mũi, khó thở,… khiến người bệnh vô cùng khó khăn trong sinh hoạt và cuộc sống thường ngày. Vậy nên người mắc bệnh viêm xoang luôn tìm cách chữa mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất. Tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng đem lại kết quả tốt cho bệnh nhân.

Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương là bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm chữa viêm xoang và là người sáng lập của Cộng đồng “Vượt qua bệnh viêm xoang” có gần 8000 thành viên trên Facebook. Bác sĩ đã gặp và tư vấn cho rất nhiều trường hợp tự chữa viêm xoang không đúng cách và dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương có hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị viêm xoang
Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương có hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị viêm xoang

Theo bác sĩ, dưới đây là những sai lầm trong điều trị viêm xoang khiến bệnh dai dẳng mãi không khỏi:

Cứ viêm xoang nghẹt mũi, khó thở là dùng thuốc xịt 

Bác sĩ Lê Phương, Phó giám đốc chuyên môn tại Nhất Nam Y Viện đưa ra nhận định về thói quen sử dụng thuốc xịt mũi khi chữa viêm xoang của bệnh nhân: 

“Trong hơn 5 năm qua, chúng tôi đã tiếp nhận điều trị cho khoảng 7000 bệnh nhân viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Hơn 90% bệnh nhân có thói quen sử dụng thuốc xịt mũi corticoid mỗi khi cảm thấy nghẹt mũi, khó thở. 

Khi sử dụng loại thuốc xịt này, người bệnh sẽ cảm thấy mũi thông thoáng tức thì, dễ chịu ngay lập tức. Tuy nhiên, sự thoải mái này chỉ là tạm thời và kéo theo đó là hàng loạt tác dụng phụ nguy hại với sức khỏe”. 

Nếu sử dụng thuốc xịt corticoid kéo dài, người bệnh sẽ phải đối mặt với tình trạng:

  • Khô niêm mạc mũi, tăng nguy cơ nhiễm trùng mũi

Corticoid ức chế các tuyến tiết dịch nhầy trong niêm mạc mũi, làm giảm sản xuất chất nhầy tự nhiên. Chất nhầy này có vai trò quan trọng trong việc giữ ẩm và bảo vệ niêm mạc mũi. 

Khi chất nhầy giảm, người bệnh sẽ thấy niêm mạc mũi trở nên khô, dễ bị kích ứng và tổn thương. Tình trạng này có thể dẫn đến cảm giác đau rát, khó chịu và dễ chảy máu cam.

Niêm mạc mũi bị khô gây khó chịu với người bệnh
Niêm mạc mũi bị khô gây khó chịu với người bệnh
  • Suy giảm hiệu quả đối với những liều sau

Khi cơ thể quen với corticoid, liều dùng ban đầu có thể không còn hiệu quả. Người bệnh thường tăng liều hoặc sử dụng thường xuyên hơn để đạt được hiệu quả giảm triệu chứng.

Corticoid gây ức chế hệ miễn dịch, làm giảm khả năng chống lại nhiễm trùng. Khi hệ miễn dịch suy yếu, cơ thể dễ bị tấn công bởi vi khuẩn và virus, làm bệnh viêm xoang dễ tái phát và khó điều trị hơn.

  • Suy tuyến thượng thận, suy giảm miễn dịch

Mặc dù thuốc xịt corticoid chỉ có khoảng 2% hấp thụ vào máu nhưng vẫn có thể gây hậu quả nặng nề là suy tuyến thượng thận, suy giảm hệ miễn dịch, làm giảm khả năng bảo vệ của cơ thể đối với bệnh tật. Rất nhiều trang báo lớn như “Dân trí”, “Sức khỏe & Đời sống”,… đã đưa tin về hậu quả nghiêm trọng mà corticoid đem lại.

Những tác động này khiến corticoid trở thành “con dao hai lưỡi”: mặc dù có hiệu quả nhanh chóng trong việc giảm triệu chứng, nhưng lạm dụng và sử dụng kéo dài có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Bên cạnh thuốc xịt chứa corticoid, trên thị trường còn trôi nổi nhiều thuốc xịt mũi không rõ nguồn gốc. Nhiều sản phẩm gắn mác “thảo dược” nhưng lại trộn lẫn corticoid nhằm đem lại hiệu quả nhanh, đánh lừa người bệnh. 

Bệnh nhân vẫn tưởng rằng mình dùng thuốc thảo dược an toàn, lành tính nên có xu hướng sử dụng nhiều. Dù vậy, kết quả nhận lại là hiệu quả chỉ duy trì tạm thời và khi tái phát thì bệnh trở nặng hơn.

KIỂM TRA SỨC KHỎE MIỄN PHÍ VỚI CHUYÊN GIA

CHẨN BỆNH VIÊM XOANG MIỄN PHÍ CÙNG CHUYÊN GIA
Bạn đang gặp các TRIỆU CHỨNG VIÊM XOANG?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Lạm dụng kháng sinh điều trị viêm xoang 

Hầu như đơn thuốc nào của người bệnh viêm xoang cũng có kháng sinh. Tuy nhiên, không phải trường hợp viêm xoang nào cũng cần sử dụng kháng sinh. Kháng sinh chỉ nên dùng trong trường hợp viêm xoang do nhiễm khuẩn với các triệu chứng rõ ràng như sốt cao, mủ vàng hoặc xanh, đau nhức dữ dội.

Kháng sinh có thể giúp giảm nhanh triệu chứng viêm xoang do nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng hoặc dùng không đúng cách, kháng sinh sẽ trở thành nguồn cơn khiến viêm xoang tái đi tái lại:

  • Rối loạn tiêu hóa, tăng nguy cơ mắc chứng trào ngược dạ dày do kháng sinh tiêu diệt cả hại khuẩn lẫn lợi khuẩn. Khi viêm xoang kèm theo hội chứng trào ngược dạ dày, bệnh sẽ dai dẳng mãi không dứt và rất khó điều trị. Người bệnh cần cảnh giác với triệu chứng thường xuyên ợ hơi, ợ chua, bụng sôi, đầy bụng,…
  • Gây suy giảm hệ miễn dịch do kháng sinh đã loại bỏ lợi khuẩn hỗ trợ cho hệ miễn dịch. Một số loại kháng sinh có thể trực tiếp ức chế các tế bào miễn dịch. Hệ miễn dịch suy yếu tạo điều kiện cho virus, vi khuẩn cư trú tại mũi – họng tấn công và gây nhiễm trùng mũi xoang.
  • Gây độc cho gan và thận khiến cơ thể khó thải trừ độc tố, làm giảm cơ chế kháng viêm tự nhiên của cơ thể, làm chậm quá trình hồi phục khi mắc bệnh.

Trên thực tế, trường hợp bị viêm xoang nặng hơn sau khi dùng kháng sinh là không hiếm. 

Tại Nhất Nam Y Viện, chúng tôi tiếp nhận rất nhiều trường hợp bệnh nhân viêm xoang gặp tác dụng phụ sau khi dùng kháng sinh. Bệnh nhân tâm sự luôn cảm thấy mệt mỏi, bị sôi bụng, đau dạ dày, táo bón, nổi mụn nhọt nhiều hơn. 

Tình trạng bệnh có thuyên giảm nhưng chỉ khoảng 1-2 tuần sau là tái phát trở lại. Đồng thời, mũi xoang bị viêm nặng hơn. Nhiều bệnh nhân còn chia sẻ là đã quá “sợ” thuốc kháng sinh rồi. Mong muốn tìm phương pháp nào chữa viêm xoang ít tác dụng phụ hơn”.

BỊ TÁI PHÁT VIÊM XOANG NHANH CHÓNG HOẶC GẶP TÁC DỤNG PHỤ SAU KHI DÙNG KHÁNG SINH?

LIÊN HỆ VỚI CHUYÊN GIA NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY

Nhầm lẫn thực phẩm chức năng và thuốc điều trị bệnh

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm/thực phẩm chức năng được quảng cáo là giúp điều trị viêm xoang. Việc nhầm lẫn giữa “thuốc điều trị” và “sản phẩm hỗ trợ điều trị” có thể dẫn đến kết quả không mong muốn, thậm chí gây độc cho cơ thể khiến bệnh nặng hơn. 

Thuốc điều trị có công dụng là đặc trị bệnh, thành phần chứa các hoạt chất cụ thể với liều lượng đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm. Thuốc được chỉ định bởi bác sĩ hoặc chuyên gia y tế dựa trên tình trạng bệnh lý của người bệnh. 

Sản phẩm/thực phẩm chức năng là những sản phẩm bổ sung dinh dưỡng và chứa các thành phần: vitamin, khoáng chất, thảo dược hoặc các hợp chất có lợi cho sức khỏe. Thực phẩm chức năng chỉ hỗ trợ cải thiện triệu chứng chứ không có tác dụng điều trị bệnh, không thể thay thế thuốc chữa bệnh.

Thực phẩm chức năng không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc điều trị
Thực phẩm chức năng không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc điều trị

Theo bác sĩ Phương: “Cách đảm bảo nhất là người bệnh chỉ nên mua thuốc được chỉ định bởi bác sĩ hoặc các cơ sở y tế uy tín. Hãy đến khám để được tư vấn thuốc phù hợp nhất với tình trạng bệnh.

Còn sản phẩm/thực phẩm chức năng có thể được bán bởi bất cứ ai. Người bệnh cần tìm hiểu thông tin từ nhà sản xuất, uy tín của người bán để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Bệnh nhân cũng cần cảnh giác với các quảng cáo phóng đại tác dụng. Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, hãy tham vấn chuyên gia y tế để đảm bảo phù hợp với tình trạng sức khỏe”.

BẠN CẦN ĐƯỢC TƯ VẤN THUỐC TRỊ VIÊM XOANG HIỆU QUẢ

TƯ VẤN MIỄN PHÍ VỚI CHUYÊN GIA NGAY

Chọn thuốc YHCT nhưng đặt niềm tin nhầm “nơi”, nhầm “người”

Nhiều người bệnh viêm xoang sau khi thất bại với các phương pháp điều trị khác đã tìm đến đông y với hy vọng sẽ chữa khỏi bệnh. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không thấy hiệu quả sau khi dùng thuốc đông y.

Lý giải về vấn đề này, bác sĩ Lê Phương cho biết: “Nhiều loại thuốc đông y không rõ nguồn gốc, không được kiểm định chất lượng có thể chứa các thành phần không an toàn hoặc không đủ hiệu lực để điều trị bệnh. Thuốc giả, thuốc kém chất lượng chẳng những không hiệu quả mà còn gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng, làm tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Một số cơ sở YHCT không có đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản, dẫn đến việc chẩn đoán không chính xác và áp dụng sai nguyên tắc điều trị với tình trạng sức khỏe của bệnh nhân”.

Để đảm bảo việc điều trị viêm xoang hiệu quả và an toàn, người bệnh nên lựa chọn những nơi khám chữa bệnh đông y có các yếu tố sau:

  • Lựa chọn các cơ sở y tế có đội ngũ y bác sĩ được đào tạo bài bản, có chứng chỉ hành nghề và kinh nghiệm trong việc điều trị viêm xoang bằng YHCT.
  • Thuốc đông y cần có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm định chất lượng bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền.
  • Những cơ sở có nhiều phản hồi tích cực về hiệu quả điều trị và chất lượng dịch vụ thường đáng tin cậy hơn.

Tham khảo ngay Bài thuốc YHCT chữa viêm xoang hiệu quả cho mọi đối tượng do VTC2 “Góc nhìn người tiêu dùng” giới thiệu

Chuyên gia hướng dẫn chữa viêm xoang an toàn và hiệu quả, ngừa tái phát sau điều trị

Là một bác sĩ chữa viêm xoang có hơn 40 năm kinh nghiệm và điều trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân, bác sĩ Lê Phương cho biết: 

Tôi đã dành hơn nửa đời người để nghiên cứu phương pháp chữa bệnh viêm xoang hiệu quả. Nguyên tắc điều trị nói ra thì rất đơn giản: bên cạnh điều trị triệu chứng tại mũi xoang, tôi tập trung vào cải thiện hệ thống miễn dịch cho người bệnh. 

Vì viêm xoang gây ra những triệu chứng vô cùng khó chịu ảnh hưởng đến giấc ngủ, khiến người bệnh không thể tập trung làm việc nên việc xử lý triệu chứng vẫn cần ưu tiên. Tiếp đến là phải phục hồi thể trạng suy nhược và nâng cao hệ miễn dịch cho người bệnh. 

Như tôi đã chia sẻ về cái gốc của bệnh viêm xoang: các tác nhân ngoài môi trường (dị nguyên gây dị ứng, nấm, vi khuẩn, virus) chỉ có thể gây hại cho mũi xoang nếu hệ miễn dịch suy yếu. Vậy nên, đảm bảo hệ miễn dịch luôn khỏe mạnh là điều kiện tiên quyết để viêm xoang không còn đường tái phát”.

Xem video bác sĩ Lê Phương lý giải về cách trị viêm xoang từ căn nguyên trên sóng VTC2 “Góc nhìn người tiêu dùng”

Hiện tại, bác sĩ Phương đang ứng dụng liệu trình TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG để điều trị cho bệnh viêm xoang và thực hiện theo đúng nguyên tắc trị viêm xoang từ căn nguyên:

“Tại Nhất Nam Y Viện, tôi và cộng sự đã nghiên cứu và phát triển thành công liệu trình chữa viêm xoang Tiêu Xoang Linh Dược Thang kết hợp 4 bài thuốc:

  • Bài thuốc uống Tiêu Xoang Linh Dược Thang: Bài thuốc uống tác động tổng hòa lên hệ thống mũi xoang và hệ miễn dịch, điều trị đa chiều: chống nhiễm trùng, chống dị ứng, chống phù nề, tiêu viêm, trừ hắt hơi, sổ mũi, nâng cao hoạt động của hệ thống miễn dịch.  
  • Nhất Nam tiêu xoang: Thuốc tác động trực tiếp vào hệ thống mũi xoang giúp thông mũi, điều tiết dịch mũi xoang, ngăn ngừa tình trạng xuất tiết dịch bất thường.  
  • Nhất Nam giải độc hoàn: Thuốc giúp tăng cường giải độc cơ thể, hỗ trợ quá trình tiêu viêm và tăng cường sức đề kháng.
  • Thuốc xịt mũi xoang: Thuốc tác động vào niêm mạc mũi, chống sung huyết, chống phù nề để đào thải và tiêu trừ các dịch nhầy ứ đọng. Tác động của thuốc tương tự như thuốc xịt corticoid nhưng không gây tác động xấu lên gan, thận, không làm khô và kích ứng niêm mạc mũi.  

Xem thêm: Chữa Viêm Xoang Tại Nhất Nam Y Viện Bao Lâu Thì Khỏi? Giá Bao Nhiêu? 

Bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang được bào chế từ các dược liệu sạch, đạt chuẩn GACP – WHO. Thành phần thảo dược trong bài thuốc hoàn toàn an toàn, lành tính, không tồn dư chất bảo vệ thực vật, không hóa chất độc hại. Vậy nên người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng thảo dược trong bài thuốc.

GỌI NGAY 092.842.1102 NHẬN TƯ VẤN PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ

Bác sĩ Lê Phương chia sẻ thêm: “Bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang được gia giảm phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân. Ví dụ với người mắc trào ngược dạ dày do biến chứng của viêm xoang tôi sẽ bổ sung các thảo dược tốt cho hệ tiêu hóa. Với trẻ em bị viêm xoang hay quấy khóc, lười ăn thì tôi sẽ bổ sung vào bài thuốc những thành phần giúp bé an thần, ăn ngon hơn”.

Bên cạnh đó, bác sĩ còn xây dựng thực đơn dinh dưỡng phù hợp cho từng người bệnh. Dinh dưỡng tối ưu vừa hỗ trợ thuốc hấp thụ tốt hơn vừa thúc đẩy sức khỏe phục hồi nhanh chóng hơn. 

Thông qua quá trình khám chữa bệnh viêm xoang bằng y học cổ truyền cho hàng ngàn người bệnh, tôi và các bác sĩ tại Trung tâm Dinh dưỡng Nhất Nam Y Viện đã nghiên cứu thành công lộ trình dinh dưỡng cho người bệnh viêm xoang. Nếu ăn đúng loại thức ăn sẽ giúp cho các triệu chứng bệnh được đẩy lùi, hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh bằng thuốc hiệu quả hơn, từ đó rút ngắn thời gian chữa bệnh. 

Mỗi người bệnh sau khi thăm khám sẽ có lộ trình dinh dưỡng riêng vì người có tính âm nhiều hơn, người có tính dương nhiều hơn. Ví dụ người có cơ thể hàn nhiệt tôi sẽ tư vấn bổ sung nhóm thức ăn có màu đỏ, vàng, xanh, trắng, trong, cay, the, ngọt, nóng,…” 

Bài thuốc chữa viêm xoang của Nhất Nam Y Viện giúp hàng nghìn người bệnh đẩy lùi viêm xoang. Dưới đây là những niềm vui, niềm hạnh phúc của bệnh nhân viêm xoang gửi đến cho đội ngũ y bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện.

Nhờ những phản ứng tích cực của người bệnh, bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang của Nhất Nam Y Viện vinh dự được VTC2 giới thiệu trong chương trình “Góc Nhìn Người Tiêu Dùng”, phát sóng vào 18h45 ngày 18/03/2023. Cũng trong chương trình này, VTC2 đã thực hiện phóng sự phỏng vấn người bệnh đang điều trị viêm xoang tại Nhất Nam Y Viện. Mời bạn đọc theo dõi chi tiết:

Xem video: [VTC2 Góc nhìn người tiêu dùng] Bệnh nhân nói gì về hiệu quả trị viêm xoang tại Nhất Nam Y Viện?

Nếu người bệnh chưa tìm được phương pháp điều trị viêm xoang phù hợp hãy liên hệ ngay với đội ngũ bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện để được tư vấn và khám chữa bệnh hiệu quả:

Giấy phép hoạt động
phòng khám
Nhất Nam Y Viện

Giấy phép Hoạt động Phòng khám Nhất Nam Y Viện

Giấy phép Quảng cáo
của Nhất Nam Y Viện

Nhất Nam Y Viện được cấp phép quảng cáo các nội dung về hoạt động khám, chữa bệnh, các hạng mục kĩ thuật và chuyên môn

Giấy Chứng chỉ
hành nghề khám,
chữa bệnh

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh - Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện

Giấy Chứng chỉ
hành nghề khám,
chữa bệnh

TTUT, Bác sĩ CKII Lê Phương - Phó Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bình luận (55)

  1. Nguyên says: Trả lời

    Mọi người ơi có ai đang gặp tình trạng như em không, cụ thể em mới dùng thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang này được 2 tuần, cảm thấy cơ thể mệt moi,r đầu đau nhiều, nước mũi cũng chảy nhiều hơn so với trước lúc uống thuốc. Có phải là em bị tác dụng phụ của thuốc hay không ạ?

    1. Hậu Nguyễn says:

      Bạn đã dừng thuốc chưa, gặp tình trạng này thì bạn nên dừng thuốc rồi đến bác sĩ để khám lại xem tình trạng như nào nhé, mà trước lúc khám thì bác sĩ phải hỏi rõ tiền sử bệnh rồi chứ nhỉ.

    2. Nguyễn Ngọc Mai Thư says:

      Thì đôi lúc cũng do sơ sót của bác sĩ hoặc là bệnh nhân quên không báo chứ, cái này thì cũng hay xảy ra mà, với lại cảm thấy không ổn thì dừng thuốc thôi, đông y thì tình trạng cũng không quá tệ đâu mà sợ.

    3. Thu Hà says:

      Cái này không phải là bị dị ứng hay gì đâu nha, cái này là phản ứng của thuốc bình thường á, tên là cái gì tôi quên tên mất rồi, nhưng mà lúc trước tôi dùng cũng gặp tình trạng như này, được bác sĩ giải thích là phản ứng bình thường thôi ý.

    4. Hà Thu Minh says:

      Hiện tượng này gọi là công thuốc nha. Kiểu thuốc vào trong cơ thể, đẩy độc tố ra ngoài nên là sẽ xảy ra tình trạng bệnh trở nặng nhưng thực chất là cơ thể đang đào thải độc tố và ngày càng khỏe lên đó. Cứ kiêng trì dùng đừng bỏ thuốc nha.

    5. Nhất Nam Y Viện says:

      Chào bạn
      Trong khoảng một vài ngày đầu sử dụng thuốc, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng phát ra nhiều hơn do hiện tượng công thuốc, xảy ra khi thuốc tác động vào khí huyết và cơ thể, thiết lập lại hoạt động ở hệ miễn dịch tự nhiên.
      Sau khi thuốc đã tác dụng và điều chỉnh được hệ miễn dịch thì các triệu chứng bệnh sẽ càng giảm đi rõ rệt, vậy nên bạn không cần quá lo lắng và nên uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhé! Trong trường hợp xảy ra vấn đề bất thường, bạn có thể liên hệ ngay với bác sĩ đã khám để nhận hỗ trợ và hướng dẫn từ bác sĩ nhé!
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Mỹ Tâm says: Trả lời

    Bà bầu mà bị dính viêm xoang thì có cách nào an toàn đẻ xử lý bệnh không ạ?

    1. Suri Huynh says:

      Bà bầu thì thường dính mấy cái như viêm xoang, nám, là do cơ thể bị suy giảm hệ miễn dịch do thay nổi nội tiết tố. Cái này thì sinh xong thường sẽ đỡ không cần dùng thuốc đâu.

    2. Thi An says:

      Nhiều trường hợp sau khi sinh xong mà không đỡ, còn trở thành mạn tính luôn đó ạ, đừng có đùa với sức khỏe. Bạn thử tìm hiểu về bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang của trung tâm Nhất Nam Y Viện thủ xem như nào, mình thấy cũng được chia sẽ khá nhiều trong hội nhóm đấy.

    3. Hạo Nhiên says:

      Quan trọng là bà bầu có dùng được thuốc không kìa, chứ bà bầu kiêng cử nhiều cái lắm, chưa kể dùng thuốc bậy bạ rôi ảnh hưởng đến đứa bé trong bụng cái là khổ luôn?

    4. Nhất Nam Y Viện says:

      Chào bạn
      Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho phụ nữa mang thai, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. vì thể trạng của phụ nữ đang mang thai mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  3. Phạm Hoàng says: Trả lời

    Thuốc đông y Tiêu Xoang Linh Dược Thang này thời gian dùng thuốc chắc lâu lắm nhỉ, trước em cũng trải nghiệm một số thuốc đông y rồi thấy thời gian rác dụng tầm mấy tháng trở lên không?

    1. Văn Đức says:

      Đúng rồi, thời gian dùng thuốc đông y thường khá lâu, vài tháng lận nhưng mà được cái là nó đỡ bệnh, không phải dùng đi dùng lại nhiều lần bạn hiểu hơm.

    2. Lê Thành Long says:

      Sở dĩ thuốc đông y nó lâu là tại vì nó đánh vào gốc bệnh, đẩy độc tố ra khỏi cơ thể từ bên trong, làm cho cơ thể sạch sẽ, sẽ tăng sức đề kháng và trở nên khỏe hơn, làm cho cơ thể tự chữa lành từ bên trong, bệnh sẽ tự lui. Ở đây người ta chia sẽ hành trình xử lý viêm xoang luôn này, mọi người đọc để hiểu thêm nhé https://nhatnamyvien.org/chua-viem-mui-di-ung-cho-tre-41381.html

    3. Vũ Đức Anh says:

      Cái này cũng tùy nha, có người lâu nhưng có người thời gian xử lý bệnh chỉ trong vòng tháng cũng có nha. Đối với người biết bệnh mà đi xử lý sớm ý, nên thời giam sẽ giảm đi nhiều lắm. Nên mọi người chú ý sức khỏe, khi cảm thấy không ổn thì nên khám liền đừng để bệnh nặng nha.

    4. Nhất Nam Y Viện says:

      Chào bạn,
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời cho cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng ngược lại ưu điểm là sẽ lâu dài, bền vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  4. Võ Côngg says: Trả lời

    Tôi bị viêm xoang hành hạ, cứ đỡ rồi lại bị đỡ rồi lại bị liên tục, không biết là do cơ thể mình yếu hay là do môi trường bây giờ. Mọi người cho tui hướng giải quyết với?

    1. Vinh Zinh says:

      Cụ thể ông anh trước đây đã từng dùng thuốc hay là có sử dụng cách nào để xử lý bẹnh này chưa?

    2. Nguyễn Quân says:

      Có nha, cứ mỗi lần tui ngạt mũi là tui dùng thuốc xịt để làm thông thoáng mũi ý, nhưng mà dạo này thấy tác dụng giảm, phải xịt nhiều lần thì mới thấy đỡ được.

    3. Quân Phạm says:

      Thế thì đúng rồi, do ông anh lạm dụng thuốc xịt quá đấy, mấy cái thuốc đó nó chữa cortizol là chất làm giãn mạch, nhưng mà lại có tính nhờn thuốc, dùng một thời gian dài thì làm giảm tác dụng và bệnh tình nặng hơn nữa đó.

    4. Hoàng Bảo says:

      Tui cũng gặp tình trạng như trên thì không biết có cách nào để xử ý không ạ?

    5. Văn Mạnh says:

      Cái này thì dễ mà, ngưng xử dụng nó lại, chuyển sang phương pháp khác thôi, cụ thể là dùng đông y đi thuốc đong y vừa tốt mà chất lượng lại oke nữa. Tôi cũng từng dùng đông y đây, chỉ trong 1 liệu trình là đã chấm hết viêm xoang rồi đó. Nhiều người cũng đã dùng và cho đánh giá như tôi đây nè https://nhatnamyvien.org/danh-gia-hieu-qua-bai-thuoc-tieu-xoang-linh-duoc-thang-36851.html

  5. Trần Trân says: Trả lời

    Dạo này thời tiết thất thường, sáng nắng chiều mưa, trưa gió mùa đông bắc làm bệnh xoang của mình tái phát, mũi lúc nào cũng ngặt cứng, không thở nổi. Các bác có cách nào hay để xử lý không chỉ em với?

    1. Bùi Thị Thu Luận says:

      Ở chỗ tui thì các bà thường chỉ dùng nước tỏi giã nhỏ trực tiếp vào mũi ý, thấy cũng tác dụng, đợt covid tui nhỏ thế mà đỡ ngạt mũi đấy.

    2. Giang Đỗ Trường says:

      Này là bệnh xoang mà ba, có phải bị covid đâu mà so sánh thế, bệnh viêm xoang này chỉ uống thuốc thì mới đỡ thôi, đi khám rồi bác sĩ cho thuốc về mà uống nha.

    3. Trinh Trà says:

      Thuốc Tây uống có tốt lành gì đâu, uống vào lại thêm mệt người với có trường hợp gặp tác dụng phụ, sốc phản vệ các kiểu. Sợ lắm cơ.

    4. Nguyễn Uyên Trinh says:

      Sao thuốc Tây nó lại nguy hiểm vậy được nhỉ. Không phải nó là thuốc được tạo ra để xử lý bệnh cho con người sao?

    5. Quỳnh Như says:

      Chứ bạn không biết trong thuốc Tây có 3 phần là độc hả. Tùy theo liều lượng và cách dùng của mình mà nó có trở thành độc dược hay không thôi. Lạm dụng thuốc Tây không tốt đâu, tôi thấy dùng đông y xử lý xoang khá hay sao ít thấy mọi người chia sẽ vậy nhỉ. Tôi cũng đã thoát khỏi viêm xoang nhờ đông ý nè.

    6. An Trần says:

      Thật vậy hả, cụ thể quá trình như nào chia sẽ cho mọi người biết với bạn ơi?

    7. Lê Doãn Thành says:

      Đây đây tui cũng từng dùng thuốc đông y Tiêu Xoang Linh Dược Thang của trung tâm Nhất Nam Y Viện rồi đây nè, để tui chia sẽ cho mọi người một ít kinh nghiệm nhé. Trước đây tui cũng bị viêm xoang nặng lắm, do làm việc trong phòng điều hòa nhiều, nên thành ra bị viêm xoang mạn tính, mỗi khi thời tiết chuyển trời là nước mũi tèm lem, rồi đầu đau như búa bổ, mặt thì nặng trình trịch luôn, không muốn làm việc gì cả. Đi khám thì bác sĩ cũng cho thuốc uống như mà cũng không có kết quả, rồi tui cũng tìm cách dân gian của những cụ trong xóm, nhưng mà cũng không có cải thiện. Rồi được bạn đồng nghiệp chỉ cho bài thuốc Tiêu Xoang Linh DƯợc Thang tui cũng mua về dùng thử xem sao, thì chỉ sau có 1 liệu trình là tui đã có thể thoát khỏi viêm xoang rồi, mũi thông thoáng, đầu nhẹ tênh, trành đầy sức sống. Tui mừng lắm luôn, nếu mọi người có nhu cầu thì có thể tìm hiểu thêm về bài thuốc ở đây nhé

  6. Yến@ says: Trả lời

    Huhu hôm qua em mới đặt thuốc tiêu xoang này xong mà quên mất hỏi bác sĩ thuốc có phải sắc hay không rồi, bác sĩ cũng bảo gửi thuốc về cho mà không dặn dò phải đun sắc gì, em sợ lỡ phải đun thì chết em, em không biết làm gì hết

    1. Nhất Nam Y Viện says:

      Chào bạn Yến@!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Nguyễn Trang says:

      Bác sĩ không nhắc thì chắc là không cần sắc gì rồi. Thuốc bên trung tâm nay họ bào chế hiện đại dạng viên sẵn uống nên cũng không cần sắc gì đâu

    3. Gv Đô says:

      Sinh con xong bị yếu hơn hay sao ý, em bị xoang kéo dài cả tháng mà không hết, nhức đầu cả ngày không biết làm sao cho hết, con thì quấy khóc nữa sắp phát điên tới nơi rồi

    4. Nguyên Sa says:

      Sau sinh cơ thể mình còn chưa điều hòa lại được nên dễ bị bệnh, giờ chắc đang cho con bú sữa bạn chịu khó nấu nước lá bưởi, xả, chanh để xông mũi cho bớt khó chịu chứ đừng dùng thuốc

    5. Xuan Mai says:

      Khuyên thế có mà chết dở, đau khó chịu mà chỉ áp dùng xông thảo dược không bao giờ hết được nhé. Mon thử tham khảo bài thuốc tiêu xoang linh dược thang của nhất nam y viện này, thuốc dùng được cho phụ nữ sau sinh mà không ảnh hưởng tới chất lượng sữa. Không phải t tự phát biểu đâu mà do các bác sĩ của trung tâm đích thân nói trong đây này https://nhatnamyvien.org/giai-phap-chua-viem-mui-xoang-cho-tre-nho-phu-nu-co-thai-me-sau-sinh-37521.html

  7. Phuongg Huyenn says: Trả lời

    Em nói thật mua thuốc nam nhiều nơi nhưung chưa thấy ở đâu đắt như ở đây, em hỏi han vài anh chị trong cmt thì có người phải chi mỗi tháng tận 3tr5 trong vòng 3 tháng chỉ để dùng bài thuốc linh dược

    1. dung234 says:

      Đắt nhưng có hiệu quả chứ chế nói đã mua thuốc nhiều nơi nhiều chỗ thì đã có chỗ nào giúp chế hết bệnh chưa? Giá cả bài thuốc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nữa, mỗi người giá cũng mỗi khác nên không thể đánh đồng hết như thế được. Chế nào muốn rõ hơn về giá bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang thì vào đây mà đọc bài của trung tâm viết này https://nhatnamyvien.org/bai-thuoc-tieu-xoang-linh-duoc-thang-dung-bao-lau-thi-khoi-gia-bao-nhieu-37132.html

    2. Thu Sky says:

      Tiền thuốc như vậy rồi thì tiền khám cỡ nào nữa, thấy ghi bác sĩ chuyên khoa 2 khám cho chắc phải đắt ngang khám giáo sư viện công

    3. Tr.Thao says:

      Mk đi khám ở nhất nam chỉ hết đúng 200k cho lần đầu đi khám, vừa được bắt mạch, hỏi bệnh và gồm cả tư vấn luôn. Những lần sau mk đi tái khám bác sĩ vẫn khám tương tự nhưng không mất tiền

    4. Vũ Nhật says:

      Muốn mua là cứ phải đến tận nơi à, nhà ở Hà nội nhưng bận nhiều việc quá không biết khi nào mới qua khám được

    5. Hare Hima says:

      Ở gần thì anh qua ngay địa chỉ: số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, HN là tới được Nhất nam y viện rồi anh. Nếu không có thời gian qua khám có thể nhờ bác sĩ tư vấn qua videocall anh ạ, thuốc thang sẽ được gửi về tận nhà cho

  8. My le trinh says: Trả lời

    Nghe mọi người khen quá trời nên em cũng đặt tiêu xoang linh dược thang của trung tâm về dùng. Mới được 3 ngày tác dụng đâu chả thấy mà cứ càng dùng thuốc thì nước mũi cứ chảy ồ ạt ra ấy, còn nhiều hơn mọi khi, chán thật sự không hiểu tại sao mà mỗi mình bị thế

    1. Halan says:

      Ui tớ cũng dùng thuốc được một tuần xong cũng gặp tình trạng tương tự, có khi nào thuốc dởm không vậy. Bình thường tớ uống thuốc khác chỉ cần qua một liều là nó cầm được sổ mũi ngay rồi ý

    2. Nhất Nam Y Viện says:

      Chào bạn Halan!
      Trong khoảng một vài ngày đầu sử dụng thuốc, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng phát ra nhiều hơn do hiện tượng công thuốc, xảy ra khi thuốc tác động vào khí huyết và cơ thể, thiết lập lại hoạt động ở hệ miễn dịch tự nhiên.
      Sau khi thuốc đã tác dụng và điều chỉnh được hệ miễn dịch thì các triệu chứng bệnh sẽ càng giảm đi rõ rệt, vậy nên bạn không cần quá lo lắng và nên uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhé! Trong trường hợp xảy ra vấn đề bất thường, bạn có thể liên hệ ngay với bác sĩ đã khám để nhận hỗ trợ và hướng dẫn từ bác sĩ nhé!
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    3. Đoài Trang says:

      Uống thuốc tây có tác dụng tức thì là đúng còn đông y thì không có chuyện đấy đâu nhé. Đông y mà muốn có hiệu quả thì cũng phải từ 2 tuần trở lên, có những người phải dùng cả tháng mới thấy có cải thiện đó bạn

    4. Thuận Nguyễn says:

      Bình thường mọi người dùng tiêu xoang linh dược thang thì bao lâu là hết xoang á, lỡ uống mấy tháng liên tiếp không có cải thiện gì thì có được đền tiền lại không

    5. LÊ VÂN says:

      Cỡ khoảng 3-4 tháng cho một liệu trình ạ, em bị xoang khoảng 2 năm nay thì chỉ cần uống thuốc trong 3 tháng, có những người bị xoang mạn em thấy còn phải dùng thuốc tới những 4 tháng cơ

    6. Hoàng Vân says:

      Qua trung tâm khám bao giờ hết bệnh mới được dứt liệu trình nhé, không có chuyện uống xong mà không hết bệnh đâu bồ. Tui khám ở nhất nam y viện này bác sĩ lúc nào cũng nhắn tin để theo dõi tiến triển bệnh và trong thời gian dùng thuốc vẫn phải đi tái khám trực tiếp để bác sĩ hiệu chỉnh liều thuốc nữa. Có vấn đề gì trong quá trình dùng thuốc cũng phải báo cáo ngay để bác sĩ xem xét, nói chung chăm sóc còn hơn cả mẹ mình luôn ấy. Tui dùng app của trung tâm là nhất nam y viện để nhắn tin trao đổi với bác sĩ nên được phản hồi rất nhanh, bồ nào muốn được tư vấn hay thắc mắc gì cũng có thể tải app về nhắn hỏi bác sĩ nha

  9. Quýt Chum says: Trả lời

    Trong bài có sai lầm nào em cũng mắc phải hết rồi, nhất là cái lạm dụng thuốc dạng xịt, có những hôm em xịt nhiều quá tới mức khô và mất cả khứu giác luôn mà

    1. Hoàng Mỹ says:

      Tớ cũng thế, một lọ thuốc xịt người khác dùng trong 1 tháng thì tớ chỉ cần 2 tháng là hết. Tại thuốc dạng xịt tiện mà hiệu quả cũng nhanh nhưng đâu ngờ nhiều tác dụng phụ thế

    2. Bùi Ngọc says:

      Bị xoang mạn tính cứ lâu lâu tái đợt mà bảo không dùng dạng xịt thì cũng không biết dùng gì. Kháng sinh cũng đâu thể uống mãi được

    3. Kim Ngân says:

      Có ai nói là không được dùng dạng xịt đâu, chỉ là dùng đúng liều chứ đừng lạm dụng, mỗi ngày xịt 1-2 lần thôi, nhiều người cứ hơi nghẹt mũi là lôi ra dùng nên mới hay bị lờn thuốc, nhiễm trùng đủ kiểu…

    4. Nhi Lê says:

      Thấy cuối bài viết có giới thiệu về bài thuốc tiêu xoang linh dược thang của trung tâm nhất nam y viện. Em lên mạng tìm hiểu thêm thì xem được video này, bạn bệnh nhân mắc xoang 7 năm nhưng được cải thiện sau khi sử dụng một liệu trình bên trung tâm nên em cũng muốn thử xem nó có xử được viêm xoang mạn tính 5 năm của em không. Đã có ai dùng thuốc bên trung tâm này mà có hiệu quả thực sự chưa ạ

    5. Quỳnh Mai says:

      Tui nè, xoang mạn tính do vách ngăn mũi thấp nên cứ hễ thời tiết thay đổi là sụt sịt cả ngày. Xưa giờ thì thường bị vào mùa thu đông nhưng mấy nay bật diều hòa nhiều, đi làm văn phòng cũng không tránh khỏi ngồi máy lạnh suốt nên bệnh càng ngày càng thêm trầm trọng. Tui lúc nào cũng sẵn sàng khăn giấy với lọ thuốc xịt bên người, cứ lúc thì tắc mũi lúc lại sổ mũi khiến cơ thể mệt mỏi vô cùng. Không những vậy còn ảnh hưởng tới công việc, đi làm gặp đối tác mà có cơn xoang thì đúng là muối mặt luôn, 5 phút lại xin phép đi vệ sinh một lần tới nỗi họ còn lo lắng hỏi xem tui bị gì nữa huhu. Tui cũng đi khám nhiều nơi nhưng vì cái xoang của tui này là do cấu trúc xoang hàm nó như vậy rồi nên dùng thuốc cũng chỉ giúp đôi phần còn muốn cải thiện thì phải phẫu thuật. Tui sợ dao kéo nên cứ vậy chịu hết năm này qua năm khác mà vẫn chưa có ý định lên bàn mổ bao giờ. Đợt hè khó chịu quá tui lại đi khám và quyết định đi khám bên Nhất nam y viện để đổi vía từ tây y sang đông y xem có thay đổi gì không. Tui biết tới trung tâm cũng qua chị đồng nghiệp giới thiệu, do công việc bận rộn nên tui hẹn lịch khám qua videocall với bác sĩ cho tiện rồi khi khác rảnh qua tái khám trực tiếp lại sau. Thuốc được trung tâm gửi về tận nơi tui chỉ cần dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ thôi. Tiêu xoang linh dược thang bao gồm cả thuốc dạng xịt và thuốc viên hoàn để uống, tui mang theo tới văn phòng uống luôn cho đỡ quên. Dùng được khoảng 2 tuần thấy bớt đau nhức mũi hơn rất nhiều, tình trạng nghẹt mũi cũng thuyên giảm đáng kể. Sau một tháng uống thuốc bên đây tui hít thở được trở lại như bình thường, mũi không còn hay chảy dịch mỗi sáng nữa. Sử dụng xong một liệu trình là thấy khỏe khoắn cả người, bật điều hòa thả ga mà không lo bị gì cả. Từ đợt đó trở đi tui cũng sinh hoạt theo gợi ý của bác sĩ thì thấy xoang bớt tái phát hơn hẳn, qua bẵng cả 8 tháng đầu sau khi dùng tiêu xoang linh dược thang tui mới bị lại một đợt và từ đó tới giờ cũng chưa bị lại lần nào. Nói chung để mà hết hẳn bệnh thì không được nhưng tiêu xoang linh dược thang của trung tâm cũng giúp tui cải thiện được chất lượng cuộc sống rất nhiều luôn đó

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *