Phác Đồ Chữa Viêm Xoang Không Kháng Sinh Của Nhất Nam Y Viện

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Phác đồ chữa viêm xoang từ bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang của Nhất Nam Y Viện được xây dựng dựa trên tình trạng cụ thể mỗi bệnh nhân, đảm bảo được tiêu chí dùng thuốc đúng bệnh và đạt hiệu quả cao. Liệu trình điều trị này hiện đang nhận được sự phản hồi tích cực từ nhiều nhóm bệnh nhân đã điều trị.

Bệnh viêm xoang (tên tiếng Anh: Sinusitis) là tình trạng viêm nhiễm lớp niêm mạc lót trong các xoang gây viêm, tắc nghẽn lỗ thông mũi xoang. Hậu quả của tình trạng này là dịch nhầy ứ đọng, bám vào thành xoang gây đầy ứ, tắc nghẽn và hình thành mủ trong xoang khiến người bệnh chảy nước dịch mũi, nghẹt mũi, đau nhức, mệt mỏi. Viêm xoang là “nỗi khổ” của không ít người bệnh, nếu không được điều trị đúng cách, hiệu quả, kịp thời có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm, tổn hại tới sức khỏe người bệnh.

Dưới triều Nguyễn (1802-1945), các Ngự y tại Thái Y viện triều Nguyễn đã nghiên cứu và sử dụng nhiều bài thuốc quý với các phương pháp khác nhau để điều trị các bệnh tai mũi họng, trong đó có viêm mũi xoang cho vua chúa, hậu cung vào hoàng tộc. Các bài thuốc này đã được ghi chép trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký.

Với sứ mệnh phục dựng tinh hoa hơn 150 năm YHCT triều Nguyễn, các chuyên gia Nhất Nam Y Viện đã nghiên cứu kỹ lưỡng hơn 30 bài thuốc trong Ngự dược nhật ký, kết hợp với những nghiên cứu khoa học bằng Y học hiện đại. Từ đó hoàn thiện phác đồ điều trị viêm xoang bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang.

Bài thuốc được phát triển từ nhiều bài thuốc quý của Cung đình Huế
Bài thuốc được phát triển từ nhiều bài thuốc quý của Cung đình Huế

Phác đồ được nhiều chuyên gia đánh giá cao về tính khoa học, cơ chế toàn diện, liệu trình cá nhân rõ ràng với 3 giai đoạn chính, giúp tối ưu về thành phần và mang lại hiệu quả điều trị nhanh hơn, sâu hơn và an toàn hơn.

Phác đồ chữa viêm xoang 3 GIAI ĐOẠN VÀNG từ bài thảo dược Tiêu xoang linh dược thang

Đứng đầu nghiên cứu phác đồ chữa viêm xoang bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang, Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương – PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện cho biết: “Dựa trên nguyên tắc điều trị của đông y kết hợp với những nghiên cứu từ phương pháp điều trị của các Ngự y triều Nguyễn, chúng tôi đã phát triển thành công bài nam dược Tiêu xoang linh dược thang. Sau đó xây dựng nên phác đồ điều trị viêm xoang với tác động “3 trong 1”.

Nguyên tắc điều trị của bài thuốc là giải quyết bệnh từ căn nguyên đến triệu chứng một cách an toàn, không gây tác dụng phụ, không để lại di chứng. Quá trình điều trị cũng chú trọng phục hồi sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, nhờ đó mang lại hiệu quả điều trị toàn diện, bền vững hơn”.

Tiêu xoang linh dược thang chắt lọc tinh hoa 30 phương thuốc của Ngự y triều Nguyễn

Quan điểm của Đông y gọi chứng viêm xoang là tỵ lậu, não lậu hoặc nặng nhất là tỵ uyên. Căn nguyên của bệnh này xuất phát từ chính khí hư tổn khiến phế vị tổn thương, nhiễm phong hàn, phong nhiệt. Lượng tà khí từ bên ngoài xâm nhập nhưng chính khí trong cơ thể không đủ để cân bằng gây ứ đọng tại các ổ xoang và gây bệnh. Ngoài ra, viêm xoang còn có thể do cơ địa dị ứng của người bệnh, do phong hàn thấp hoặc do thận âm hư, phế nhiệt, can hỏa.

Nhiều người có quan niệm rằng khi bị viêm xoang, đặc biệt là viêm xoang mãn tính thì rất khó chữa, thậm chí phải sống chung với bệnh suốt đời. Tuy nhiên, Đông y lại khẳng định rằng, viêm xoang hoàn toàn có thể chữa nếu phát hiện bệnh sớm và điều trị đúng cách.

Nguyên tắc chữa viêm xoang của y học cổ truyền là điều trị từ căn nguyên, tác động vào sâu trong phủ tạng, đồng thời loại bỏ các triệu chứng viêm nhiễm. Khi căn nguyên được loại bỏ là lúc bắt đầu nâng cao sức đề kháng và thiết lập “hàng rào” miễn dịch, ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh, phòng ngừa bệnh tái phát. Như vậy, hiệu quả điều trị viêm xoang sẽ toàn diện, kéo dài.

Đây cũng chính là nguyên tắc điều trị của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang đang được áp dụng tại Nhất Nam Y Viện.

Cơ chế điều trị bổ chính khu tà của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang
Cơ chế điều trị bổ chính khu tà của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Tiêu xoang linh dược thang là một trong những thành quả của đề tài khoa học “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh tai mũi họng”. Bài thuốc được hoàn thiện nhờ kế thừa, chắt lọc tinh hoa của 30 bài thuốc quý của Ngự y sử dụng trong chăm sóc sức khỏe tai mũi họng và điều trị bệnh ôn dịch dưới triều Nguyễn suốt gần 150 năm lịch sử.

Nói về bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang, bác sĩ Lê Phương cho biết: “Khi nghiên cứu 30 bài thuốc được ghi chép trong cuốn Ngự dược nhật ký, chúng tôi đã chắt lọc ưu điểm trong cơ chế điều trị và nguyên tắc phối chế dược liệu của các Ngự y triều Nguyễn.

Tuy nhiên, để bài thuốc phù hợp với sự thay đổi của bệnh lý và cơ địa người bệnh theo thời gian, chúng tôi đã dùng các phương pháp nghiên cứu hiện đại để tách chiết, kiểm nghiệm dược liệu. Chúng tôi đã tìm được những vị thuốc quý nhất, tốt nhất và phối hợp chúng theo nguyên tắc hiệu quả nhất để hoàn thiện bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang. 

Cơ chế điều trị của Tiêu xoang linh dược thang tuân thủ lý luận bát cương và nguyên tắc biện chứng luận trị của đông y. Bài thuốc hướng tới giải quyết triệt để triệu chứng, nguyên nhân bệnh, vừa kết hợp nâng cao sức đề kháng để người bệnh phục hồi sức khỏe toàn diện, ngăn ngừa bệnh tái phát”.

Nhìn chung, bài thuốc mang lại 3 công dụng chỉ trong 1 liệu trình điều trị, bao gồm:

  • Tiêu viêm, kháng khuẩn, trừ mủ, giảm đau, cải thiện tình trạng nghẹt mũi, chảy dịch mũi vàng….
  • Phục hồi chức năng phế, tỳ, thận, loại bỏ hoàn toàn căn nguyên bệnh lý bên trong
  • Cân bằng âm dương, tăng cường miễn dịch, ngừa viêm xoang tái phát.

Để có được hiệu quả này, trong quá trình nghiên cứu, đội ngũ chuyên gia đã tiến hành phối hợp 43 vị nam dược quý như tang diệp, tế tân, xuyên khung, trần bị, thục địa, bồ công anh, bạch chỉ, tế tân, kỷ tử… Mỗi vị dược liệu mang một công dụng khác nhau, bổ trợ cho nhau trong quá trình điều trị các thể bệnh viêm xoang.

Tùy theo cơ địa, thể trạng, mức độ bệnh của mỗi người bệnh, các bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện sẽ tiến hàng gia giảm, điều chỉnh bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang cho phù hợp với từng giai đoạn điều trị của bệnh nhân.

Thành phần và công dụng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang
Thành phần và công dụng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Cụ thể, phác đồ điều trị viêm xoang bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang tại Nhất Nam Y Viện sẽ bao gồm 3 giai đoạn cơ bản sau:

  • Điều trị triệu chứng
  • Điều trị căn nguyên
  • Điều trị dự phòng

Phác đồ chữa viêm xoang 3 GIAI ĐOẠN VÀNG từ Tiêu xoang linh dược thang

Là một sản phẩm của đề tài nghiên cứu khoa học nên điểm sáng của Tiêu xoang linh dược thang chính là sự linh hoạt và tính thực tiễn cao. Dựa trên nguyên tắc điều trị BỔ CHÍNH KHU TÀ và thành phần chủ dược cốt lõi, các bác sĩ có thể gia giảm, điều chỉnh bài thuốc phù hợp với từng cơ địa, từng thể bệnh và mức độ nặng nhẹ của mỗi bệnh nhân. Việc này sẽ giúp nâng cao hiệu quả, tối ưu thời gian điều trị cho bệnh nhân.

Thông thường, mỗi liệu trình điều trị viêm xoang với bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang tại Nhất Nam Y Viện có thể bao gồm 3 giai đoạn:

1 – Điều trị triệu chứng

Các triệu chứng viêm xoang như đau nhức đầu, mặt, nghẹt mũi, chảy nước mũi vàng, hôi, đau, chảy nước mắt… là những yếu tố trực tiếp ảnh hưởng, làm suy giảm chất lượng cuộc sống, khiến người bệnh khó chịu, kém ăn, mất ngủ.

Nhằm giúp người bệnh nhanh chóng loại bỏ tình trạng khó chịu này, ngay ở giai đoạn điều trị đầu tiên, các bác sĩ sẽ tiến hành đẩy mạnh quá trình xử lý triệu chứng bằng các gia thêm các vị thuốc có tính công mạnh như bạch chỉ, tang diệp, phòng phong, quế chi, tân di… Những vị thuốc này có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, giúp tăng cường đào thải dịch mủ thừa ứ đọng trong hốc xong, giảm cảm giác nghẹt mũi, chảy dịch mũi, giảm đau và cải thiện các dấu hiệu khó chịu khác.

Phác đồ chữa viêm mũi xoang bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang
Phác đồ chữa viêm mũi xoang bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

2- Giai đoạn điều trị căn nguyên

Đây là giai đoạn chính, quyết định đến hiệu quả điều trị viêm xoang của bài thuốc. Ở giai đoạn này, các bác sĩ sẽ phát huy tối đa nguyên tắc bổ chính khu tà của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang.

Bổ chính tức là đưa các vị thuốc vào sâu trong tạng phế, tỳ, thận, phục hồi các tổn thương bên trong phủ tạng – căn nguyên sâu xa hình thành bệnh. Khu tà là quá trình kết hợp cải thiện chức năng niêm mạc mũi xoang, tăng cường lưu thông khí huyết, giải quyết toàn bộ các triệu chứng viêm xoang còn sót lại sau giai đoạn điều trị triệu chứng ban đầu.

Như vậy, sau giai đoạn này, cả triệu chứng và căn nguyên gây bệnh viêm xoang sẽ được loại bỏ.

3 – Điều trị dự phòng, nâng cao sức đề kháng

Với bệnh lý hô hấp nói chung và viêm xoang nói riêng, nếu không chú ý đến điều trị dự phòng thì bệnh sẽ tái phát liên tục, nhất là vào thời điểm giao mùa. Vì thế, ở giai đoạn cuối này, các bác sĩ tiến hành dùng thuốc với mục đích “bổ là chính” kết hợp nâng cao sức đề kháng, hình thành hàng rào miễn dịch ngăn ngừa bệnh quay lại.

Các loại thảo dược được sử dụng trong giai đoạn sau cùng của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang, bác sĩ sẽ đẩy mạnh nguyên tắc “bổ là chính”, tăng cường khí huyết, nuôi dưỡng chính khí, vệ khí, cân bằng âm dương, hỗ trợ hệ miễn dịch tạo thành hàng rào bảo vệ nhiều lớp chống lại các tác nhân gây bệnh, ngăn ngừa viêm xoang tái phát.

Đặc biệt, ở giai đoạn này, tùy vào thể trạng của mỗi người bệnh, bác sĩ sẽ gia giảm các vị thuốc phù hợp nhất. Chẳng hạn, với trẻ nhỏ, gia thêm trần bì, cam thảo, ý dĩ giúp kích thích tiêu hóa, tăng cường hấp thu dưỡng chất. Ở phụ nữ có thai, gia thêm bồ công anh, cúc hoa, sinh khương… để an thai, dưỡng thai. Phụ nữ đang cho con bú có thể được gia thêm thông thảo, đinh lăng… để lợi sữa.

Sau mỗi giai đoạn, người bệnh nên tiến hành tái khám để các bác sĩ nắm được tiến triển bệnh và mức độ hấp thu thuốc của cơ thể. Từ đó điều chỉnh bài thuốc và phác đồ điều trị phù hợp. Thời gian và phác đồ điều trị cụ thể có thể thay đổi phụ thuộc vào các kết quả chẩn đoán, cơ địa, bệnh lý nền của từng người bệnh sau mỗi giai đoạn điều trị.

Phác đồ chữa viêm xoang bằng Tiêu xoang linh dược thang theo từng dạng bệnh cụ thể

Đối với bệnh viêm xoang, khi điều trị theo Đông y các bác sĩ sẽ thăm khám và phân chia thành hai loại để có phác đồ phù hợp, đó là viêm xoang do dị ứng và viêm xoang do nhiễm trùng. Với từng thể bệnh, các bác sĩ sẽ điều chỉnh thành phần và phác đồ điều trị của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang để phù hợp, đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.

Viêm xoang do dị ứng

Khi người bệnh bị viêm xoang do dị ứng, vị trí xuất hiện triệu chứng thường là xoang mũi. Tình trạng này có thể xuất hiện theo chu kỳ do thay đổi thời tiết hoặc do cơ địa dị ứng của người bệnh. Khi xuất hiện triệu chứng, người bệnh thường bị đau nhức dữ dội kèm theo tấy đỏ hốc mũi xoang. Đồng thời, các lỗ xoang bị bít tắc dẫn đến khó thở, chứa đầy dịch nhầy gây khó chịu và có mùi hôi khó chịu.

Tình trạng này chủ yếu do phong hàn xâm nhập kết hợp với khí phế hư, vệ khí suy giảm. Khi điều trị, bác sĩ áp dụng bài thuốc theo nguyên tắc bổ khí cổ biểu, khu phong tán hàn. Cụ thể, một số loại thảo dược có thể được bổ sung thêm vào liệu trình điều trị như bạch truật, quế chi, bạch thược, tang bạch bì, quế chi,….

Ngoài ra, viêm xoang dị ứng thường kèm theo biểu hiện nghẹt mũi khó thở, chảy dịch nhầy. Khi đó, bác sĩ sẽ bổ sung vào liệu trình điều trị loại thuốc xịt và dạng thuốc viên hoàn với mục đích hỗ trợ điều trị, cải thiện triệu chứng.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh

Triệu chứng của bạn?

Viêm xoang do nhiễm trùng

Với tình trạng viêm xoang nhiễm trùng, căn nguyên gây bệnh thường liên quan đến yếu tố phong nhiệt, tà độc bên ngoài xâm nhập. Khi điều trị ở thể bệnh này, bác sĩ còn cần phải căn cứ vào mức độ bệnh cấp tính hay mãn tính mà có phác đồ phù hợp.

Chia sẻ về dạng bệnh này, bác sĩ Lê Phương đánh giá: “Nhìn chung, viêm xoang do nhiễm trùng có mức độ nguy hiểm hơn nên liệu trình điều trị có thể kéo dài 3-4 tháng, lâu hơn so với liệu trình thông thường. Đồng thời, để điều trị đạt hiệu quả, chúng tôi cũng phải xác định được thể bệnh ở giai đoạn cấp tính hay mãn tính để xử lý”.

Dạng viêm xoang cấp tính

Người bệnh mắc thể này có triệu chứng như đau nhức khắp mũi, ngạt mũi, dịch nhầy mũi chảy nhiều, chuyển màu vàng. Xoang hàm và xoang trán xuất hiện đau nhức dữ dội kèm theo các triệu chứng toàn thân như sốt, sợ lạnh và đau đầu. Với chứng bệnh này, nếu điều trị kịp thời có thể chữa hiệu quả, không để lại biến chứng do bệnh mới ở thời điểm khởi phát, diễn tiến còn nhẹ.

Phác đồ điều trị sẽ tập trung vào thanh phế nhiệt giải độc. Đồng thời, bổ sung thêm một vài vị thuốc phát tán phong nhiệt nếu có biểu hiện đau đầu, sợ lạnh, sốt. Một số loại thảo dược bác sĩ hay sử dụng cho dạng bệnh này như hy thiêm thảo, kim ngân hoa, diếp cá, tân di, tri mẫu,… với liều lượng tùy tình trạng cụ thể mỗi người.

Viêm xoang cấp tính chỉ cần điều trị trong khoảng 15 - 45 ngày bằng bài thuốc
Tiêu xoang linh dược thang điều trị tốt cho người bệnh viêm cấp tính

Dạng viêm xoang mãn tính

Khi bệnh tiến triển sang dạng mãn tính, triệu chứng thường gặp như đau nhức khắp xoang trang (cơn đau âm ỉ, đôi khi xuất hiện thành cơn dữ dội). Mũi họng tiết dịch nhầy có mùi khó chịu, đau nhức đầu thường xuyên, giảm khứu giác.

Ở dạng mãn tính này, người bệnh phải chịu khó kiên trì dùng thuốc và phối hợp với bác sĩ trong suốt quá trình điều trị. Nguyên tắc điều trị chủ yếu là kết hợp dưỡng âm, nhuận táo, thanh nhiệt và giải độc. Một số loại thảo dược được sử dụng như sinh địa, huyền sâm, ké đầu ngựa, đan bì, mạch môn, tân di,…

Mặt khác, với chứng viêm xoang nhiễm trùng nói chung, bác sĩ có thể chỉ định thêm dạng thuốc xông hoặc thuốc cao tùy vào triệu chứng đặc trưng. Nếu cơn đau xuất hiện dữ dội, liên tục, người bệnh có thể sử dụng thuốc xông điều trị trong vòng 1 tháng đầu tiên. Tương tự như vậy với thuốc cao nhưng loại thuốc này sử dụng khi người bệnh ho nhiều kèm theo đau rát họng.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ VỀ PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ

Ưu điểm của phác đồ điều trị viêm xoang tại Nhất Nam Y Viện

Phác đồ điều trị viêm xoang bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang là thành quả nghiên cứu khoa học của các chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện. Nhờ được nghiên cứu, phối hợp theo phương pháp điều trị của Thái Y viện triều Nguyễn, phác đồ điều trị của bài thuốc ngày càng hoàn thiện với nhiều ưu điểm vượt trội trong hiệu quả điều trị và tình an toàn. Có thể kể đến như:

  • Hiệu quả chữa bệnh “3 trong 1”: Với sự linh hoạt trong nguyên tắc điều trị, phác đồ điều trị rõ ràng 3 giai đoạn của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang đã mang lại chữa bệnh chuyên sâu và toàn diện nhất hiện nay, bao gồm điều trị triệu chứng, điều trị căn nguyên và ngừa bệnh tái phát.
  • Hiệu quả điều trị nhanh chóng: Phác đồ chữa viêm xoang với liệu trình cá nhân rõ ràng dễ tương thích với cơ địa người bệnh, mang lại hiệu quả nhanh chóng, đặc biệt là giúp giải quyết triệu chứng bệnh nhanh hơn, khắc phục nhược điểm hiệu quả chậm của phương pháp điều trị viêm xoang bằng đông y trước đây.
  • Dược liệu sạch, không chứa chất bảo quản: 100% dược liệu được sử dụng trong bài thuốc đều là thảo dược chất chất lượng cao. Dược liệu được ươm trồng theo công nghệ sinh học hiện đại, không sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật, được xử lý bằng nhiệt hồng ngoại đảm bảo không chứa chất bảo quản, không trộn tẩm tân dược, không gây tác dụng phụ cho người bệnh.
Vườn dược liệu đạt chuẩn GACP - WHO
Vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO
  • Được nghiên cứu khoa học, chuyên sâu: Bài thuốc đã được nghiên cứu, tách chiết, phân tích dược tính, độc tính chi tiết của từng vị thuốc theo quy trình nghiên cứu khoa học bài bản, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi người bệnh.
  • Phù hợp với mọi đối tượng: Bài thuốc có thể sử dụng an toàn cho mọi đối tượng, bao gồm cả trẻ em, người già, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

Hiệu quả phác đồ điều trị viêm xoang của Nhất Nam Y Viện

Phác đồ điều trị viêm xoang với bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang tại Nhất Nam Y Viện đã trải qua quá trình ứng dụng thực tiễn lâu dài, nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía người bệnh:

>>> XEM NGAY VIDEO BỆNH NHÂN CHIA SẺ VỀ HIỆU QUẢ TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG

Với sứ mệnh phục dựng Thái Y Viện triều Nguyễn, Nhất Nam Y Viện đã nghiên cứu, kế thừa cả phương pháp khám bệnh của Ngự y xưa. Việc khám bệnh được thực hiện cẩn trọng, chỉn chu, chi tiết bằng phương pháp Tứ chẩn (vọng – văn – vấn – thiết) để xác định nguyên nhân, thể bệnh, mức độ bệnh và thể trạng mỗi người. Kết quả thăm khám chi tiết này là cơ sở để chuyên gia đưa ra phác đồ điều trị viêm xoang phù hợp nhất với từng người, giúp người bệnh nhanh chóng khỏi bệnh, phục hồi sức khỏe.

Giấy phép hoạt động
phòng khám
Nhất Nam Y Viện

Giấy phép Hoạt động Phòng khám Nhất Nam Y Viện

Giấy phép Quảng cáo
của Nhất Nam Y Viện

Nhất Nam Y Viện được cấp phép quảng cáo các nội dung về hoạt động khám, chữa bệnh, các hạng mục kĩ thuật và chuyên môn

Giấy Chứng chỉ
hành nghề khám,
chữa bệnh

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh - Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện

Giấy Chứng chỉ
hành nghề khám,
chữa bệnh

TTUT, Bác sĩ CKII Lê Phương - Phó Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Bình luận (104)

  1. Thúy Koy says: Trả lời

    A zai c đẹp ơi cho e hỏi. E nghe nói khi dùng thuốc tiêu xoang linh dược thang thì triệu chứng sẽ tăng nặng lên ít ngày nhưng chưa rõ là sao lại thế, hay do cơ thể phản ứng thái quá, thế thì ít ngày đầu chỉ dùng nửa liều thì có bị công thuốc không nhỉ? E là e ngại khoản này lắm, nếu bị thế chắc phải xin nghỉ ít hôm chứ đi làm thì không chịu nổi

    1. Nhất Nam Y Viện says:

      Chào bạn Thúy Koy!
      Trong khoảng một vài ngày đầu sử dụng thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng phát ra nhiều hơn do hiện tượng công thuốc, xảy ra khi thuốc tác động vào khí huyết và cơ thể, thiết lập lại hoạt động ở hệ miễn dịch tự nhiên. Sau khi thuốc đã tác dụng và điều chỉnh được hệ miễn dịch thì các triệu chứng bệnh sẽ càng giảm đi rõ rệt, vậy nên bạn không cần quá lo lắng và nên uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhé! Trong trường hợp xảy ra vấn đề bất thường, bạn có thể liên hệ ngay với bác sĩ đã khám để nhận hỗ trợ và hướng dẫn từ bác sĩ nhé!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Thúy Koy says:

      Ô bác sĩ vẫn chưa trả lời e là có nên giảm liều xuống trong ít ngày đầu không. E biết là sẽ trải qua giai đoạn Công thuốc này rồi nhưng muốn là triệu chứng nó tăng vừa thôi chứ tăng nhiều là khó chịu, e lại làm công việc phải giao tiếp nhiều nên ngại khoản nước mũi chảy nhiều ấy

    3. Lê Hoàng Oanh says:

      Bác sĩ trả lời vậy nghĩa là bạn cứ uống thuốc như hướng dẫn, k tự ý giảm liều hay thay đổi gì cả nhé. Một số biểu hiện tăng lên như nước mũi chảy nhiều hơn vì thuốc đang vào làm loãng và đẩy dịch viêm dịch mủ ở ổ xoang ra ngoài, k đến mức là tăng nặng quá đâu nhé cậu. Chịu khó vài ba hôm, dịch viêm có được đẩy ra hết thì lúc ấy thuốc xịt mới ngấm vào, thuốc uống mới tác động thải độc, điều chỉnh công năng tạng phủ được. Cố gắng kiên trì sẽ hái được quả ngọt như tớ nè

  2. Trương Ngọc Ánh says: Trả lời

    Sao tớ chat cùng bác sĩ trên ứng dụng Nhất nam y viện thì bác sĩ lại không kê đơn thuốc Tiêu xoang linh dược thang này cho tớ nhỉ. Chỉ dặn tớ bây giờ ăn uống chú ý giảm đồ dễ dị ứng, đồ tanh lạnh, vệ sinh mũi xoang hàng ngày bằng nước muối sinh lý, thi thoảng xông tinh dầu là được nhỉ

    1. Thu Béo says:

      Thì vì tình trạng bệnh của b nhẹ chưa cần dùng thuốc chứ sao thắc mắc trời. Thế mới thấy Bs ở Nhất nam y viện ngoài chuyên môn giỏi thì còn có tâm thật sự. Chỗ khác á, chỉ cần hỏi thì bệnh nhẹ hay nặng cũng kê thuốc lấy tiền hết nhé. Mấy b nếu muốn biết về bệnh viêm xoang của bản thân và cần giải đáp hỗ trợ gì thì có thể nhắn tin trên app Nhất nam y viện. Ngoài việc này thì còn có thể đăng ký khám, đặt thuốc một cách nhanh chóng gọn nhẹ hay mấy b cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin về bệnh học, bài thuốc…với nguồn tin chuẩn, khoa học, chính xác nhé

    2. Bùi Thảo My says:

      Đặt thuốc qua app với đến tận nơi lấy thuốc thì tiền thuốc có bị chênh lệch không mấy bà. Mà ko biết giá rổ sao nhỉ, thấy trung tâm cũng to đẹp, bác sĩ toàn người đầu ngành Yhct công tác làm việc nên chắc ko bình dân được r

    3. Kian Huỳnh says:

      Trung tâm lớn mạnh, đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi nhiều năm trong nghề, nguồn thuốc thảo dược đạt chuẩn GACP WHO, hiệu quả bài thuốc cao….nên tiền thuốc có cao hơn so với mặt bằng phòng khám bình dân khác chút. Thường thì thuốc sẽ dao động trên 3tr/tháng, như đơn của mình là 3tr5/tháng, của người khác có thể kém hoặc hơn xíu do bài thuốc sẽ điều chỉnh theo bệnh của mỗi người. Mọi người thấy giá cao chứ riêng mình thì không nhé, xưa giờ mình tốn gấp bao nhiêu lần số tiền này để đi chữa bệnh rồi mà có khỏi được viêm xoang đâu, giờ bỏ ra có 1 khoản ở Nhất nam y viện mà giờ mình thoát bệnh, xoang mũi hết viêm, sức khỏe ổn định, ít ốm vặt hơn trước đây rất nhiều đấy. Mấy bạn nghe cô Kim Xuyến chia sẻ lại sau 2 năm thoát viêm xoang bằng thuốc ở Nhất nam y viện nè https://nhatnamyvien.com/nghe-si-kim-xuyen-trai-long-sau-hon-2-nam-thoat-khoi-viem-xoang-man-tinh-36862.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *