Kinh Nghiệm “Chia Tay” Viêm Xoang Mãn Không Cần Phẫu Thuật

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nhiều năm bị viêm xoang mãn tính, chị Thảo từng rất chán nản, mất phương hướng vì không tìm được phương pháp chữa trị phù hợp, cuộc sống đảo lộn hoàn toàn. May mắn đã mỉm cười khi chị Thảo biết đến bài nam dược bí truyền của Ngự y triều Nguyễn, chính thức “tạm biệt” nỗi ám ảnh viêm xoang đeo bám dai dẳng suốt 7 năm. 

Cuộc sống đảo lộn vì viêm xoang mãn đeo bám dai dẳng

Viêm xoang là căn bệnh hô hấp phổ biến, có thể bắt gặp ở nhiều nhóm đối tượng, đa dạng về độ tuổi và giới tính. Hàng năm, số lượng bệnh nhân đến Nhất Nam y viện điều trị bệnh viêm xoang đều chiếm đa số. Vài năm gần đây, tỷ lệ bệnh nhân xoang tăng nhanh trông thấy với mức độ bệnh đa dạng hơn. Tại Nhất Nam y viện, bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang là giải pháp chủ trị bệnh viêm xoang. Rất nhiều bệnh nhân từng sử dụng bài thuốc này và cho hiệu quả tích cực.

Chị Phạm Phương Thảo – Trường phòng truyền thông tại một công ty tọa lạc ở Ba Đình, Hà Nội, từng có một khoảng thời gian dài chịu đựng căn bệnh viêm xoang mãn tính. Chị Thảo cũng là một trường hợp viêm xoang mãn tính điển hình nhưng đã chữa khỏi sau khi dùng bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang. Chúng tôi đã thực hiện một cuộc phỏng vấn ngắn với chị Thảo để tìm hiểu rõ hơn quá trình chữa bệnh của chị tại Nhất Nam y viện.

XEM NGAY: Bài thuốc thảo dược BÍ TRUYỀN từ triều Nguyễn – Giải pháp trị xoang mãn tính hiệu quả

Chị Phạm Phương Thảo - Bệnh nhân viêm xoang mãn tính 7 năm
Chị Phạm Phương Thảo – Bệnh nhân viêm xoang mãn tính 7 năm

PV: Xin chào chị Thảo, cảm ơn chị Thảo đã đồng ý thực hiện cuộc phỏng vấn ngày hôm nay. Được biết chị Thảo đã mắc viêm xoang đến 7 năm, vậy chị có thể chia sẻ kỹ hơn về tình trạng sức khỏe của mình tại thời điểm mắc bệnh được không? Khi nào thì chị phát hiện mình bị viêm xoang?

Chị Thảo:

Vâng, chào bạn phóng viên và tất cả quý độc giả của Nhất Nam y viện. Tôi là Thảo, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Hôm trước, sau buổi thăm khám trực tuyến với bác sĩ Lê Phương, các bạn nhân viên cũng ngỏ ý muốn mời tôi phỏng vấn chia sẻ về quá trình điều trị. Tôi cũng đồng ý ngay. Vì tôi thực sự mong câu chuyện của mình có thể trở thành động lực cho rất nhiều bệnh nhân viêm xoang.

Thời điểm tôi phát hiện ra viêm xoang cũng khá lâu rồi, phải 7 – 8 năm trước. Lúc đấy tôi mới ngoài 20 tuổi, đang theo học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Từ nhỏ, tôi vốn là đứa khá khỏe mạnh, ít khi ốm vặt, đặc biệt là mấy bệnh hô hấp như này. Nhưng từ hồi ra Hà Nội học, không biết có phải vì thay đổi nơi sống, chưa quen môi trường không mà tôi hay bị sổ mũi, hắt hơi hơn.

Thời gian đầu chỉ đơn giản là ho húng hắng mấy cơn, cứ mỗi lần như thế tôi lại súc miệng nước muối, xịt mũi họng các thứ là đỡ. Cũng không nghĩ sau này nó lại nghiêm trọng đến vậy nên cũng không cảnh giác. Có một đợt trời trở lạnh, tôi ho dữ dội vài tuần trời, còn bị sốt và chảy nước mũi liên tục. Sau đợt đấy là bệnh không khỏi được nữa vì nước mũi cứ chảy suốt. Gần như lúc nào trong túi tôi cũng phải có xấp giấy lau để chùi mũi, lỉnh kỉnh đồ đạc khổ lắm. 

Bị như thế đâu đấy hơn gần năm thì tôi mới quyết định đi khám. Đợt đấy có bảo hiểm y tế ở trạm y tế phường, ra khám thì họ bảo bị xoang mũi. Lúc đầu tôi không tin, cứ nghĩ đây chắc khám sai nên quyết định lên hẳn bệnh viện tai mũi họng kiểm tra lại. Chụp chiếu, nội soi tai mũi họng các kiểu thì phát hiện đúng là bị viêm xoang thật. Bác sĩ còn bảo do tôi để lâu quá nên bệnh đang sang giai đoạn mãn tính rồi. Việc chữa trị sẽ rất khó nên sẽ tốn kém và cần kiên trì dùng thuốc. Nghe thế thì cũng nản nhưng biết sao được, lúc ấy bác sĩ bảo sao thì nghe vậy, bác sĩ kê thuốc gì thì mua đúng loại đấy về dùng thôi.

Đăng ký tư vấn

PV: Được biết chị Thảo đang giữ chức vụ quan trọng tại một công ty truyền thông. Vậy căn bệnh này có gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của chị không?

Chị Thảo:

Hiện tại mình đang làm tại một công ty truyền thông. Hơn nữa, mình còn giữ chức vụ trưởng phòng nên cũng nhiều áp lực hơn hẳn. Làm công việc này, gặp khách hàng thường xuyên nên việc giao tiếp là điều không thể tránh khỏi. Nên là mắc viêm xoang như này rất bất tiện. Thứ nhất là lúc nào nước mũi cũng chảy, không lau chùi kịp thì nhìn rất kém duyên. Trong túi áo lúc nào cũng phải có khăn tay hoặc giấy ăn, đi gặp đối tác mà cứ thi thoảng phải lấy khăn giấy ra chùi rất bất tiện.

Mà cái bệnh xoang này còn ảnh hưởng đến họng chứ, tôi ho suốt. Có những đợt ho nhiều đến khàn cả tiếng, nói chuyện không nên lời. Xong còn bị đau đầu nữa, tôi đau nhức hết vùng mũi, lan lên mắt và hai bên thái dương. Có những ngày đau nhức khó chịu đến nỗi phải nghỉ làm nên có những khoảng thời gian công việc trì trệ, không được hiệu quả như mong muốn.

7 năm mòn mỏi tìm cách chữa viêm xoang…

PV: Sau khi biết mình mắc viêm xoang, chị Thảo đã từng sử dụng những phương pháp chữa trị nào rồi ạ? 

Chị Thảo:

Có chứ, mình thử nhiều lắm. Từ Tây y sang Đông y, thuốc mẹo các thứ đều thử cả. Những năm đầu mình cũng có đi khám bệnh viện công, phòng khám tư các kiểu. Đến mỗi nơi bác sĩ kê thuốc gì cho đều mua về uống. Nhưng thuốc Tây mà, hiệu quả được thời gian đầu thôi, hết đợt thuốc là đâu lại vào đấy, các triệu chứng lại thấy quay lại.

Mà có đợt do mình uống thuốc Tây nhiều quá nên đau dạ dày. Lúc nào cũng cồn cào hết cả ruột gan. Ngày ấy đi kiểm tra lại, bác sĩ còn bảo do mình dùng nhiều thuốc Tây quá, lại dùng liên tục không có đợt nghỉ nên mới bị dạ dày. Từ đấy sợ luôn, tìm thuốc khác chữa chứ sợ thuốc Tây quá rồi.

Cũng nghe mấy người khuyên tìm hiểu thử mấy bài thuốc mẹo xem thế nào. Nói chung mình cũng thử nhiều cách rồi. Nào là rượu tỏi, bài thuốc từ gừng, xông hơi với lá bưởi rồi bài thuốc từ hạt gấc. Cứ ai gửi cho bài thuốc gì, mình cũng nghiên cứu để thử nhưng gần như không có tác dụng gì.

PV: Làm thế nào mà chị biết đến Nhất Nam y viện vậy ạ? Quá trình điều trị tại đây như thế nào?

Chị Thảo:

Cũng có thể coi là một cái duyên. Trong một lần đi ký hợp đồng, lại đúng đợt viêm xoang bùng phát, cứ vừa nói chuyện với đối tác, mình vừa húng hắng ho vừa chảy dịch mũi. Chị đối tác thấy thế nhận ra ngay bệnh viêm xoang của mình. Chị ấy giới thiệu bên Nhất Nam y viện này và bác sĩ Lê Phương

Bác sĩ Lê Phương - Người trực tiếp điều trị cho chị Thảo
Bác sĩ Lê Phương – Người trực tiếp điều trị cho chị Thảo

Ban đầu mình cũng hơi dè chừng vì thực sự cũng không tin vào Đông y cho lắm. Bản thân mình lúc đó vẫn tin mấy phương pháp y học hiện đại nhiều hơn. Thế nhưng chính bởi sự nhiệt tình của chị đối tác, mình cũng ghi nhớ cái tên Nhất Nam y viện. 

Sau đấy về nhà, tôi có tìm hiểu thêm về đơn vị này cũng như bác sĩ Lê Phương của bên này vô tình lại thấy thông tin của Nghệ sĩ Kim Xuyến. Hóa ra trước đây có cô Xuyến cũng từng chữa bệnh xoang ở đây, mà còn chữa khỏi sau 3 tháng. Đọc báo rồi xem tin tức, nghĩ đi nghĩ lại rồi tôi cũng quyết định nhấn số gọi cho Nhất Nam y viện hẹn lịch đến khám. 

Ngay từ lúc hẹn lịch, tôi cũng báo với nhân viên y tế bên này là muốn khám cùng bác sĩ Lê Phương. Đến nơi, chỉ phải chờ làm thủ tục 5 – 10 phút là tôi được đưa lên gặp bác sĩ Phương rồi. Bài thuốc hôm đấy được chỉ định là Tiêu Xoang linh dược thang. Từ đầu tôi cũng ngỏ ý với bác sĩ về việc rất ngại đun thuốc, sắc thuốc. Thật may là bên Nhất Nam y viện chỉ định liệu trình bao gồm bộ sản phẩm trị viêm xoang ở dạng cao lỏng, viên uống, thuốc xịt. Tất cả đều ở có thể sử dụng luôn, không phải đun nấu gì nhiều nên cũng rất dễ dùng. 

Liệu trình điều trị Tiêu Xoang linh dược thang bao gồm các sản phẩm kết hợp uống trong dùng ngoài
Liệu trình điều trị Tiêu Xoang linh dược thang bao gồm các sản phẩm kết hợp uống trong dùng ngoài

Mà điều khiến tôi an tâm nhất chính là sự quan tâm của bác sĩ Phương. Bác sĩ giải thích rõ ràng cho tôi hiểu bệnh của tôi là do đâu, tại sao lại bị nặng như vậy, nguyên lý điều trị hiện tại sẽ được xây dựng theo hướng nào. Được nghe lộ trình rõ ràng như vậy, bản thân tôi khi nhận thuốc điều trị cũng yên tâm hơn nhiều.

Đánh bại viêm xoang hoàn toàn nhờ bài nam dược quý của Ngự y triều Nguyễn

PV: Chị cảm nhận được hiệu quả của bài thuốc bắt đầu từ khi nào? Cho đến bây giờ, chị còn thấy các triệu chứng bất thường gì nữa không?

Chị Thảo:

Ôi tôi cũng không nghĩ thuốc Đông y lại có tác dụng nhanh đến thế. Khoảng hơn 1 tháng là tôi đã cảm nhận được hiệu quả của bài thuốc rồi. Đau nhức đỡ dần, nước mũi không chảy nữa, cũng không bị nghẹt mũi hay khó thở nữa. Cho đến bây giờ thì gần như không còn vấn đề gì nữa rồi, hết hẳn hắt hơi hay chảy mũi. 

Hôm trước có sắp xếp thời gian đi nội soi trên bệnh viện tai mũi họng trung ương, mũi họng cũng thông thoáng hẳn, không còn nhiều dịch nhầy như trước nữa. Giờ tôi vẫn giữ thói quen rửa mũi bằng nước muối mỗi tối nhưng không còn thấy dịch xanh dịch vàng như trước. Giờ đi làm cũng không phải mang theo khăn giấy như trước nữa.

Đợt này trời vào đông, có lạnh hơn nhưng tôi cũng không bị đau đầu hay nhức mũi như trước. Đi công tác suốt mà không thấy vấn đề gì. Đã thế cũng ăn được, ngủ được, người cũng cảm thấy khỏe hơn, làm việc gì cũng hào hứng, hiệu suất công việc cũng tốt. Bạn bè đồng nghiệp chẳng ai tin tôi chữa khỏi được căn bệnh xoang mãn tính sau 7 năm đằng đẵng. Trước đấy có thời điểm tôi còn nghĩ mình sẽ sống chung với bệnh này suốt đời thế mà bây giờ lại chữa khỏi được.

Xem thêm: VTC2 Giới Thiệu Bài Thuốc Đặc Trị Viêm Xoang, Viêm Mũi Nhất Nam Y Viện

PV: Trong quá trình dùng thuốc, chị có thấy bất tiện gì không? Đánh giá về chất lượng dịch vụ tại Nhất Nam y viện, chị sẽ nhận xét như thế nào ạ?

Chị Thảo

Điều tôi thích nhất ở Nhất Nam y viện có lẽ là dạng thuốc bào chế hiện đại, rất phù hợp với những người làm công việc như tôi. Trước đây cứ nhắc đến thuốc Đông y là tôi lại nghĩ đến mấy loại thuốc bốc thành từng thang rồi phải đun nấu lỉnh kỉnh ấm nọ nồi kia. Nghĩ mà sợ! Thế nhưng bên Nhất Nam y viện này có mấy dạng thuốc tiện phết, cao lỏng rồi viên uống các thứ. Đi công tác xa đều mang theo không mất nhiều thời gian chế biến gì.

Mà một điều tôi ấn tượng nữa về Nhất Nam y viện chính là chất lượng dịch vụ tại đây. Thật sự các bạn nhân viên tại đây quá nhiệt tình, ngay từ lúc tôi liên hệ đặt lịch khám đến quá trình đến kiểm tra, thăm khám và lấy thuốc. Từ đầu đến cuối tôi đều được các bạn nhân viên hỗ trợ hết mình. Hơn thế nữa, trong suốt quá trình dùng thuốc, cứ đều đặn hàng tuần, các bạn nhân viên đều gọi cho tôi rồi chuyển máy sang cho bác sĩ Lê Phương để bác dặn dò, nhắc nhở việc uống thuốc.

Nói đùa chứ, dù bận rộn đến thế nào mà bác sĩ gọi thường xuyên như vậy thì muốn quên cũng không được.Tôi cũng chỉ đến khám lần đầu, những lần sau trung tâm cũng gửi thuốc về tận nơi mà không cần đến tận trung tâm lấy thuốc nữa. Với những người thời gian đi làm còn nhiều hơn thời gian nghỉ ngơi như tôi thì dịch vụ này đúng là cần thiết.

Bài thuốc sử dụng nguồn thảo dược chất lượng nên rất an toàn
Bài thuốc sử dụng nguồn thảo dược chất lượng nên rất an toàn

Thật lòng phải cảm ơn bác sĩ Lê Phương và Nhất Nam y viện đã giúp tôi chữa khỏi căn bệnh viêm xoang mãn tính này. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình có thể khỏi căn bệnh này chỉ với 3 tháng dùng thuốc Đông y. 

Theo bản thân tôi đánh giá, Tiêu Xoang linh dược thang mặc dù là thuốc Đông y nhưng đã được cải tiến khá nhiều, dễ dùng và hiệu quả hơn hẳn các phương pháp khác. Hy vọng những bạn đã và đang mắc căn bệnh viêm xoang cũng nhanh chóng tìm đến Nhất Nam y viện và chữa khỏi căn bệnh này càng sớm càng tốt. 

>>XEM NGAY PHÓNG SỰ VỀ HIỆU QUẢ TRỊ XOANG 7 NĂM CỦA CHỊ PHẠM PHƯƠNG THẢO:

PV: Vâng. Cảm ơn chị Thảo với những chia sẻ vừa rồi. Chúc chị luôn khỏe mạnh và thành công trong công việc.

Câu chuyện chữa khỏi viêm xoang sau 7 năm của chị Phạm Phương Thảo cũng trở thành động lực cho rất nhiều bệnh nhân mắc cùng căn bệnh này. Có thể khẳng định rằng, viêm xoang hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu lựa chọn được giải pháp phù hợp với cơ địa người sử dụng.

Nhất Nam y viện là đơn vị điều trị các bệnh lý hô hấp nói chung và viêm xoang nói riêng bằng YHCT. Để được tư vấn miễn phí về liệu trình chữa viêm xoang Nhất Nam y viện, độc giả liên hệ ngay theo thông tin sau đây:

Giấy phép hoạt động
phòng khám
Nhất Nam Y Viện

Giấy phép Hoạt động Phòng khám Nhất Nam Y Viện

Giấy phép Quảng cáo
của Nhất Nam Y Viện

Nhất Nam Y Viện được cấp phép quảng cáo các nội dung về hoạt động khám, chữa bệnh, các hạng mục kĩ thuật và chuyên môn

Giấy Chứng chỉ
hành nghề khám,
chữa bệnh

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh - Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện

Giấy Chứng chỉ
hành nghề khám,
chữa bệnh

TTUT, Bác sĩ CKII Lê Phương - Phó Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện

CLICK NGAY:

Bình luận (98)

  1. Ngọ Thị Thu Hương says: Trả lời

    Zai nhà em mới 8 tuổi đã viêm mũi xoang rồi, cũng tại trước em chủ quan, lúc đầu thì cứ nghĩ chỉ viêm hô hấp bình thường nên cứ ra mua thuốc tây về cho con uống. Sau không biết vì nhờn thuốc nay bệnh nặng lên mà nó cứ kêu đau mũi, tá hỏa mang đi khám thì bác sĩ bảo viêm mũi xoang mãn mất rồi, cho đơn thuốc có kháng sinh uống và thuốc xịt mà thấy mãi chả hết, đã thế người cứ còi cọt đi vì kháng sinh huhu. Có người mách em đến Nhất nam y viện khám nên em muốn hỏi là thuốc đông y ở đây có dùng cho trẻ em không vậy?

    1. Mẹ Tôm Tít says:

      Dùng được mom ơi. Con mình cũng khám xoang ở đấy, bác sĩ kê cho 3 tháng thuốc Tiêu xoang linh dược thang để dùng. Trộm vía là hết thuốc thì từ hồi đến giờ không thấy xoang tái lại gì, đã thế thuốc không kháng sinh nên cũng không ảnh hưởng, chứ trước dùng thuốc tây con toàn bị rối loạn tiêu hóa thôi ấy. Mom tham khảo rồi cho bé đi khám đi này

    2. Đức Anh says:

      Kỳ lạ, không có kháng sinh với chống viêm thì sao diệt được vi khuẩn nhỉ, vì viêm xoang thì dịch mủ viêm ấy toàn vi khuẩn thôi ấy. Vả lại thuốc đông y đắng ngắt vậy cũng kê cho con nít là sao

    3. Trang Tồ says:

      Ui, bạn chưa biết rồi, thuốc Tiêu xoang ở đây họ bào chế dạng cao lỏng và xịt dễ dùng lắm. Nếu kê đơn cho trẻ nhỏ thì còn được bổ sung thêm vị thuốc cam thảo hay gì để thuốc ngọt nhẹ dễ uống nữa cơ. Còn đông y không có kháng sinh tổng hợp nhưng những vị thuốc có tính sát khuẩn, chống viêm tự nhiên đó, con mình dùng thuốc mà đi khám tây y lại bác sĩ còn bất ngờ cơ mà

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *