Kinh nghiệm ĐÁ BAY viêm họng hạt đeo bám nhiều năm nhờ liệu trình thảo dược cung đình

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Cổ họng đau rát, sưng đỏ, cảm giác vướng víu, nghèn nghẹn, ăn không ngon ngủ không yên,… là những gì mà chị Hà Thị Thu (29 tuổi, Ba Vì) phải chịu đựng do căn bệnh viêm họng hạt mãn tính đã đeo bám suốt 7 năm. Thật may mắn, sau khi sử dụng liệu trình thảo dược điều trị viêm họng từ bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang, chị Thu đã khỏi hoàn toàn viêm họng hạt mãn tính và không hề bị tái phát lần nào.

Viêm họng hạt đeo bám 7 năm trời

Xin chào mọi người! Tôi là Hà Thị Thu, hiện đang là Quản lý sản xuất trong một nhà máy thực phẩm đông lạnh tại Bắc Ninh, Hà Nội. Đặc thù công việc thường xuyên phải tiếp xúc với không khí lạnh, ẩm trong thời gian dài nên vô tình tôi đã mắc căn bệnh viêm họng mãn tính “dai hơn đỉa” từ lúc nào không hay.

Công việc chính của tôi mỗi ngày là giám sát, triển khai các hoạt động từ khâu tiếp nhận hàng hóa, kiểm tra số lượng, phân loại, chế biến, đóng gói thành sản phẩm, đảm bảo hàng hóa được sản xuất đúng tiến độ, đạt tiêu chuẩn về chất lượng.

Thường xuyên làm việc trong môi trường lạnh, nhiệt độ thấp khiến chị Thu mắc phải căn bệnh viêm họng
Thường xuyên làm việc trong môi trường lạnh, nhiệt độ thấp khiến chị Thu mắc phải căn bệnh viêm họng

Sau khoảng hơn 1 năm làm việc, tôi phát hiện mình mắc căn bệnh đường hô hấp rất quen thuộc nhưng cũng thực sự kinh khủng mang tên VIÊM HỌNG HẠT.

Ban đầu, cổ họng chỉ có cảm giác rát nhẹ, khi nói hay nuốt nước bọt hơi khó chịu, vòm họng hơi sưng nhẹ và có màu đỏ đậm. Thời điểm đó, tôi không quá lo lắng vì nghĩ rằng đây là căn bệnh đơn giản hẳn dễ chữa thôi.

Vì vậy, tôi ra hiệu thuốc gần nhà và được kê đơn một vài loại thuốc kháng viêm, kháng sinh thông thường về uống. Sau khi dùng thuốc được 3 ngày thì các triệu chứng bệnh đã biến mất. Tuy nhiên, chỉ 1 tuần sau đó, các triệu chứng bất thường lại quay trở lại. Lần này, cổ họng tôi khô rát, sưng đỏ, ăn uống hay nói chuyện có cảm giác đau tấy lên.

Bề mặt của vòm họng không được nhẵn mịn như bình thường mà lại sần sùi, nổi lên nhiều hạt li ti, cảm giác khó chịu. Lần này, tôi còn bị ho nữa. Cổ họng ngứa ngáy khiến tôi ho dữ dội, ho khàn tiếng.

Sử dụng mọi cách quyết tâm chữa trị nhưng không thành

Nhận thấy tình trạng bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm, tôi lập tức xin nghỉ làm một buổi để đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh. Tại đây, sau khi thăm khám lâm sàng và hỏi thăm công việc và chế độ sinh hoạt, bác sĩ kết luận tôi mắc bệnh viêm họng hạt.

Bác sĩ có phân tích cho tôi rằng, tình trạng viêm họng hạt của tôi là do chịu ảnh hưởng của tính chất công việc. Việc thường xuyên tiếp xúc không khí lạnh, gây tổn thương khu vực hầu họng (thuộc hệ hô hấp trên). Lâu ngày khiến cho niêm mạc họng suy yếu, ức chế miễn dịch, tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus gây viêm nhiễm tại chỗ.

Do đó, bác sĩ đã kê đơn cho tôi một vài loại thuốc kháng sinh, thuốc ngậm thảo dược hỗ trợ điều trị viêm họng. Bác sĩ cũng khuyên tôi nên súc miệng sạch bằng nước muối sinh lý kết hợp giữ ấm cổ họng và cơ thể để bệnh mau khỏi, đồng thời điều trị ngay khi bệnh còn ở giai đoạn mới khởi phát.

Mang thuốc về nhà, tôi chăm chỉ dùng thuốc theo đúng kê đơn chỉ định của bác sĩ. Tôi tích cực uống thuốc và sử dụng thuốc ngậm kết hợp súc miệng 3 lần/ngày. Và chỉ sau 2 ngày, tình trạng sưng đau họng, viêm nhiễm đã hoàn toàn biến mất. Nghĩ rằng là bệnh đã khỏi rồi nên tôi cũng không đi khám lại nữa.

Nhưng sự thật là căn bệnh này tưởng là bệnh vặt dễ chữa nhưng hóa ra lại dai dẳng không dứt. Chỉ sau 1 tháng sử dụng thuốc, các triệu chứng viêm họng hạt lại tái phát và còn có xu hướng nghiêm trọng hơn.

Chị Thu sử dụng thuốc kháng sinh. kháng viêm nhưng không hiệu quả
Chị Thu sử dụng thuốc kháng sinh. kháng viêm nhưng không hiệu quả

Lần này, cổ họng tôi đỏ rực, sưng tấy, ngứa rát, xuất hiện nhiều hạt có kích thước to nhỏ khác nhau, thậm chí có hạt còn to gần bằng hạt đậu khiến tôi ăn uống hay nói chuyện vô cùng khó khăn. Cả người tôi rã rời do sốt cao, trong khoang miệng có cảm giác tanh nồng của dịch đờm, vừa ngứa rát vừa đau khiến tôi rất muốn khạc nhổ, ho để bớt khó chịu.

Hai lần sử dụng thuốc Tây không hiệu quả, tôi quyết định thử chuyển sang áp dụng mấy bài thuốc dân gian như ngậm chanh muối với đường phèn, uống nước gừng tươi, dùng mật ong,… Thế nhưng, kết quả cũng không thay đổi gì.

Tình trạng này cứ kéo dài liên tục, căn bệnh viêm họng hạt của tôi tái đi tái lại không biết bao nhiêu lần trong suốt 7 năm qua. Kể cả khi tôi đã nghỉ việc tại công ty và chuyển sang làm công việc khác thì căn bệnh này cũng vẫn dai dẳng đeo bám. Nhiều lúc, chữa mãi không khỏi khiến tôi suy sụp tinh thần. Thế rồi cũng phải tự động viên mình coi như “tai nạn nghề nghiệp” đi.

Điều kiện làm việc trong công ty rất nghiêm ngặt. Tôi cứ ho khan, khạc đờm nhiều thực sự rất ảnh hưởng đến mọi người xung quanh và chất lượng công việc của bản thân. Hơn nữa, tôi cũng nghĩ rằng nếu vẫn cứ tiếp tục tiếp xúc với không khí lạnh, ẩm thấp như vậy thì cũng rất khó để chữa khỏi bệnh. Vì vậy, tôi quyết định xin nghỉ làm việc tại công ty, tìm một công việc khác phù hợp để vừa làm vừa chữa bệnh luôn.

Căn bệnh viêm họng hạt gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng công việc
Căn bệnh viêm họng hạt gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng công việc

Sau khi nghỉ việc, tôi quyết định đi đốt viêm họng hạt vì thấy nhiều người bảo bệnh này đi đốt mới hết được. Vậy mà, không biết vì lý do gì hay giả chăng do tôi không hợp đốt mà sau 4 tháng đốt viêm họng hạt, tôi lại cảm thấy đau rát, viêm đỏ họng.

Chỉ cần thay đổi thời tiết hoặc uống nước lạnh một chút thôi là y như rằng ngày hôm sau họng sẽ sưng tấy trở lại. Hơn nữa, họng cũng nổi hạt trở lại, vướng nghẹn cổ vô cùng khó chịu…

Bất ngờ khỏi hẳn viêm họng hạt mãn tính nhờ bài thuốc chữa viêm amidan của cung đình Huế

Giữa lúc đang bế tắc về việc điều trị, tôi được bạn thân giới thiệu đến khám và điều trị tại Nhất Nam Y Viện. Chị nói rằng Nhất Nam y viện là địa chỉ chữa bệnh đông y khá nổi tiếng, có nhiều bác sĩ “mát tay”, chuyên môn giỏi. Mới đây nhất, Nhất Nam Y Viện đã đạt Giải thưởng TOP 20 Thương hiệu nổi tiếng nhất 2020 do Viện trưởng Viện Khoa học phát triển nhân lực kinh tế và văn hóa trao tặng.

Nhất Nam Y Viện chữa viêm họng bằng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang được phục dựng từ bài thuốc chữa bệnh hô hấp chuyên dùng cho vua chúa triều Nguyễn. Bài thuốc của họ sử dụng toàn thảo dược sạch, công thức bài thuốc độc đáo cải tiến theo thể trạng người Việt hiện nay nên hiệu quả và an toàn lắm.

Ở đây cũng quy tụ nhiều bác sĩ YHCT đầu ngành như Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân AnhThầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương. Đây đều là các bác sĩ đã có nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh rồi nên mình hoàn toàn có thể yên tâm đến khám.

Rất nhiều người đã chữa khỏi viêm họng ở đây và không bị tái phát. Đặc biệt, Nhất Nam Y Viện còn là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín của nhiều Nghệ sĩ như NSƯT, diễn viên Thùy Liên, Nghệ sĩ Tùng Dương, Doanh nhân Trần Tiến, nên tôi cũng có thêm phần tin tưởng.

Sau vài ngày tìm hiểu thêm thông tin về đơn vị này, tôi đã quyết định đặt lịch khám qua hotline. Đến ngày hẹn, tôi có mặt tại Nhất Nam Y viện ở địa chỉ Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

Khi đến đây, tôi ấn tượng bởi không gian rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát, sang trọng không giống những gì tôi nghĩ về những phòng khám Đông y. Không gian khám bệnh được trang hoàng theo lối kiến trúc đậm chất cung đình Huế ngày xưa. Các bạn nhân viên cũng rất lịch sự, thân thiện hướng dẫn tôi thực hiện các thủ tục đăng ký khám bệnh.

Đơn vị Nhất Nam Y Viện
Không gian khám chữa bệnh mang đậm phong cách cung đình Huế tại Nhất Nam Y Viện

Xung quanh đã có khá đông người bệnh đến khám. Tuy nhiên do tôi đã đặt lịch khám từ trước nên chỉ sau khoảng 5-7 phút ngồi chờ tôi đã được đưa vào phòng khám với bác sĩ chuyên khoa.

Từ bảng tên trên bàn làm việc, tôi được biết Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn của Nhất Nam Y Viện là người trực tiếp khám và điều trị cho tôi. Vì có tìm hiểu thông tin trước khi đến khám nên tôi cũng biết bác sĩ Phương khá nổi tiếng và đã có nhiều năm kinh nghiệm điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền rồi. Thêm nữa, bác sĩ cũng thân thiện, niềm nở, nhẹ nhàng khiến tôi cảm giác rất thoải mái để chia sẻ tình trạng bệnh của bản thân.

Sau khi chẩn mạch, hỏi thăm kỹ càng về tình trạng bệnh, thói quen sinh hoạt của tôi, bác sĩ Phương cho biết, bệnh viêm họng hạt mãn tính của tôi là do môi trường sinh hoạt, làm việc ẩm thấp, nhiệt độ lạnh, vi khuẩn, virus,… xâm nhập vào hầu họng gây viêm nhiễm. Thêm vào đó, hệ miễn dịch cơ thể suy yếu, chức năng gan, phế, thận kém dẫn đến khả năng đào thải độc tố kém khiến bệnh càng nặng.

Bác sĩ Lê Phương giải thích về căn nguyên gây viêm họng
Bác sĩ Lê Phương giải thích về căn nguyên gây viêm họng

Bác sĩ Phương cũng cho biết thêm, các biện pháp trước đây mà tôi sử dụng chỉ mang tính chất giải quyết triệu chứng, điều trị viêm nhiễm tại chỗ chứ chưa thực sự giải quyết được căn nguyên gây bệnh bên trong.

Muốn điều trị dứt điểm bệnh cần tập trung loại bỏ các tác nhân gây bệnh, điều hòa chức năng tạng phủ, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Có như vậy, bệnh mới được điều trị dứt điểm, không bị tái phát.

Nhờ được bác sĩ Phương giải thích kỹ lưỡng, tôi mới hiểu ra không phải căn bệnh này khó chữa mà là do bản thân chưa áp dụng đúng phương pháp điều trị.

Sau đó, bác sĩ kê đơn cho tôi một liệu trình điều trị viêm họng hạt mãn tính Thanh hầu bổ phế thang của Nhất Nam Y Viện sử dụng trong 3 tháng. Ngoài ra, trong liệu trình tôi còn được kê đơn một số sản phẩm hỗ trợ điều trị triệu chứng viêm nhiễm tại chỗ là Nhất Nam giải độc hoàn và Cao ngậm họng.

THANH HẦU BỔ PHẾ THANG – BÀI NAM DƯỢC CHẮT LỌC TINH HOA YHCT TRIỀU NGUYỄN

Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc được chắt lọc từ tinh hoa của 30 phương thuốc cổ phương điều trị bệnh hô hấp cho vua chúa và điều trị ôn dịch của triều Nguyễn.

Bài thuốc đã được nghiên cứu trong thời gian dài để lựa chọn ra những công thức thành phần và cơ chế điều trị phù hợp nhất với thể trạng của người Việt hiện đại.

Hiện nay, Thanh hầu bổ phế thang là sự tổng hòa của hơn 30 vị nam dược quý chia thành 2 nhóm thuốc chính. Trong đó, gồm nhiều thảo dược là kháng sinh thực vật có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, cắt ho, tiêu đờm, chống viêm sưng, phù nề và làm lành niêm mạc cổ họng bị tổn thương.

Nhóm thuốc bổ tập trung vào quá trình bồi bổ các tạng phủ như phế, can, tỳ, thận, dưỡng huyết để vực dậy chính khí, loại bỏ toàn bộ căn nguyên gây bệnh. Từ đó, kích hoạt hàng rào miễn dịch tự nhiên của cơ thể, giúp ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào. Nhờ vậy bệnh viêm họng hạt và viêm phế quản được xử lý từ căn nguyên đến triệu chứng.

Khi kê đơn cho người bệnh, bác sĩ sẽ gia giảm liều lượng và thành phần thuốc tùy theo cơ địa và tình trạng bệnh lý của người bệnh. Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang được ứng dụng theo phác đồ điều trị “1 tấn công – 2 bảo vệ” với 3 giai đoạn. Mỗi giai đoạn tập trung xử lý một mục tiêu nhất định từ điều trị triệu chứng, xử lý căn nguyên đến dự phòng tái phát [XEM CHI TIẾT].

Qua những phân tích, lý giải của bác sĩ Phương, tôi cảm thấy tin tưởng và quyết định sử dụng liệu trình thuốc điều trị. Điểm cộng lớn là ở Nhất Nam Y Viện có dịch vụ hỗ trợ sắc thuốc sẵn cho người bệnh. Thuốc được cô đặc thành cao hoặc sắc sẵn đóng thành từng túi khoảng 100ml, có thể sử dụng trực tiếp luôn mà không cần đun sắc cầu kỳ.

Tôi mang thuốc về bảo quản thuốc cao trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng đúng theo kê đơn của bác sĩ. Mặc dù là thuốc Đông y nhưng rất tiện sử dụng. Mỗi lần sử dụng, tôi hòa 1 thìa cà phê với 300ml nước ấm và uống.

Trong 1 tuần đầu dùng thuốc, tôi khá hoang mang không biết thuốc có tốt như lời bác sĩ nói không mà sao không thấy có chuyển biến gì. Tuy vậy, tôi vẫn tiếp tục dùng thuốc vì bác sĩ Phương cũng đã dặn tôi cần kiên trì điều trị vì thuốc Đông y không có tác dụng nhanh như thuốc Tây mà sẽ phát huy công dụng từ từ.

Quả thật, hết tháng thuốc đầu tiên, tôi cảm thấy cổ họng dần dễ chịu hơn. Cổ họng đỡ đau nhức, sưng viêm, dịch đờm cũng ít dần đi. Dùng đến tháng thuốc thứ hai, hiệu quả của thuốc đã rõ rệt hơn hẳn.

Các triệu chứng viêm họng hạt của tôi đã giảm đến 80%. Tôi thấy cổ họng đã hết viêm, không còn sưng đỏ như trước, những hạt và đờm gần như rất ít. Khi nuốt không thấy có cảm giác nghèn nghẹn, vướng víu trong họng.

Sau khi dùng hết 3 tháng liệu trình Thanh hầu bổ phế thang, để kiểm chứng hiệu quả thuốc tới đâu, tôi có đi soi họng thì thấy các hạt mọc lổn nhổn ở vòm họng khi xưa đã lặn đi. Vòm họng hồng hào, thông thoáng. Đúng là “có công mài sắt có ngày nên kim”.

Tình trạng viêm họng hạt đã chấm dứt hoàn toàn, chị Thu tự tin công tác, làm việc
Tình trạng viêm họng hạt đã chấm dứt hoàn toàn, chị Thu (bên phải) tự tin công tác, làm việc

Sau bao nhiêu nỗ lực điều trị, cuối cùng tôi cũng đã chữa khỏi căn bệnh viêm họng hạt mãn tính đeo bám mình mấy năm nay. Đã 7 tháng nay rồi mà tôi không hề bị tái phát bệnh một lần nào cả. Đây mới chính là kết quả điều trị mà tôi mong muốn.

Hy vọng những chia sẻ của chị Hà Thị Thu sẽ tiếp thêm động lực cho những người bệnh còn đang “đấu tranh” với căn bệnh viêm họng mãn, viêm họng hạt dai dẳng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn đọc liên hệ qua hotline nhận ngay tư vấn điều trị miễn phí cùng chuyên gia:

Triệu chứng VIÊM ĐAU HỌNG bạn đang gặp phải?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

ĐỪNG BỎ LỠ

Bình luận (123)

  1. Hồ Ngọc Cầm says: Trả lời

    Em nghe người ta nói là trung tâm nhất nam y viện này lấy giá cả khám bệnh, chi phí thuốc thang rất cao luôn ấy, em cũng mong muốn đưuojc đến khám nhưng em lo vấn đề chi phí điều trị quá ạ, sợ giá chát quá em không đu chữa bệnh nổi thôi ấy, cũng chưa biết thuốc bên này có tốt hay không nữa chứ.

    1. Hari Nguyễn says:

      Chắc những người ấy người ta không đến khám nên mới đồn vậy đấy em ạ, chứ nếu bản thân đã đến khám và uống thuốc thì sẽ không nói thế đâu. Chị đến khám bác sĩ Phương có tiếng đây vẫn không bị thu đồng phí khám bệnh nào, bác sĩ khám tận tình nữa đấy.

    2. Võ Trà Ny says:

      Mình thấy giá thuốc như thế là không đắt đâu, bài thuốc nào cũng được bên trung tâm họ niêm yết giá cả rõ ràng minh bạch, tùy theo mức độ bệnh mà giá thuốc lên xuống trong phạm vi giá đó mà. Mình đây điều trị liệu trình ba tháng mỗi tháng 2,8 triệu đây này bạn, mình bị cũng không quá nặng. Bạn đừng nghe người ta đồn đoán lung tung, phải tự mình đến khám mới biết

  2. Trần Tiên says: Trả lời

    Mình hiện là giảng viên đại học, hằng ngày phải lên lớp và giảng giải nhiều với sinh viên nên cổ họng đôi lúc đau minh không để tâm tới. Mình muốn hỏi là loại thuốc này có chữa viêm họng bình thường được không vì tình trạng hiện nay của mình khá nhẹ, mong muốn chữa để nó không diễn tiến thành viêm họng hạt, viêm amidan đấy.

    1. Thu Thủy says:

      Dùng vẫn được chị ạ, thanh hầu bổ phế thang này là chữa các bệnh về cổ họng chung luôn ấy ạ, có cái là do thể trạng và tình trạng bệnh của mỗi người sẽ có mỗi phác đồ chữa trị và thời gian chữa trị khác nhau nên chị nên đến trung tâm để nhận tư vấn, thăm khám trước đi chị cho an tâm chị. Như bệnh của em cũng không nặng, em chữa hơn hai tháng là dứt thuốc được rồi này

    2. Đinh Uyên says:

      Lúc trước cháu cũng sợ rằng không chữa được nên có hỏi bác sĩ trước thì bác sĩ bảo cháu vẫn chữa được đấy cô, cháu viêm họng bình thường thôi nhưng mà dai dẳng không dứt. Đến nhất nam khám bác sĩ kê đơn thuốc về uống khoảng hai tuần cháu thấy đỡ ho nhiều, người cũng không mệt mỏi như khi uống thuốc tây ấy cô.

  3. Minh Lan says: Trả lời

    Dạo đây trở trời chồng em đi làm mắc mưa mấy hôm về viêm họng ho khặc khụ liên tục luôn, đêm ngủ cũng ho, ho đến nổi choáng váng mặt mày. bỏ ăn do nuốt nước bọt cũng đau nên là không muốn ăn. Đưa đi khám bs bảo viêm họng hạt mà ngặt cái chồng e không chịu uống thuốc tây đòi uống thuốc đông y này, thanh hầu bổ phế thang này uống có hiệu quả không mọi ng

    1. Huỳnh Ngọc Phụng says:

      Cá nhân chị uống thấy cũng được, không biết mọi người thế nào chứ chị cảm thấy thời gian điều trị hơi lâu, phải hơn một tháng các cái triệu chứng như ho khan, có đờm buổi sáng, đau rát cổ họng mới đỡ, chắc do trước chị uống thuốc tây thấy công hiệu liền liền nên chuyển qua đông y chưa có quen thôi.

    2. Chí Thiện says:

      Thuốc này có đắng quá không thế mọi người, vợ em ở nhà nhõng nhẽo lắm đắng đắng chút là cổ không chịu uống, nhiều hồi em làm chồng mà em chịu không nổi luôn ý/

    3. Hr Ngọc Trúc says:

      Ha, không có đắng anh ơi, thuốc này thơm mùi thảo dược nhiều chứ không có đắng chát như mấy loại thuốc đông y ngày trước đâu, em đây cũng thuộc dạng khó uống mà còn uống được đấy. Nếu chị thấy đắng quá anh thêm vài viên đường phèn vào cho dễ uống cũng được.

  4. Thúy Loan says: Trả lời

    Hôm mình lướt mạng thấy có vài bài báo về bác sĩ Lê Phương chuyên khám chữa bệnh viêm họng viêm amidan ấy mọi người, không biết là bác sĩ khám có tốt không, em định sẽ đến gặp bác sĩ để trao đổi về tình trạng bệnh. Mọi người có ai được bác sĩ khám mà khỏi bệnh chưa, chia sẻ em tí thông tin thực tế được không ạ

    1. Lona Huynh says:

      Trước chị có đưa bé con nhà chị đến gặp bác Phương để khám ấy em, bác sĩ thân thiện và tư vấn bệnh nhiệt tình, chẩn mạch,xem họng kỹ lưỡng, trao đổi với chị rất nhiều về tình hình bệnh của bé. Chị còn nhớ là cứ một tháng bác gọi cho chị một lần để hỏi về tình trạng sức khỏe, uống thuốc của con chị nữa, bác chú đáo lắm.

    2. Nghi Phạm says:

      Mình cũng bị viêm họng hạt hành đây, cứ tối ho muốn bứt cả cổ họng ko ngủ được, có người bác trước chữa ho dai dẳng bên NNYV chỉ mình qua tìm gặp bs Lê Phương, bác sĩ thăm khám rồi bốc thuốc cho mình về uống, Sau khoảng ạn vào đây xem thêm thông tin về bs Lê Phương này

  5. Quốc Khanh says: Trả lời

    Trung tâm nhất nam y viện đây có uy tín không vậy mọi người, đây là lần đầu em nghe đến tên, trước em cũng có khám bệnh bên BV Y Học Cổ Truyền TƯ ở số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm ấy. Chắc là trung tâm này mới mở mọi người nhỉ

    1. Đặng Thu Thảo says:

      Đúng rồi bạn trung tâm nhất nam y viện này là trung tâm mới nhưng được thành lập bởi một bác sĩ trưởng khoa nội của bệnh viện y học cổ truyền trung ương ấy, bs Vân Anh mà báo đài vẫn hay đưa tin ý bạn. Từ thời còn trẻ bác sĩ đã gia nhập quân y và thành bác sĩ của bv y học cổ truyền trung ương rồi.

    2. Tấn Phong says:

      Trung tâm này khá mới,hình như là thành lập năm 2020 thì phải, mình cũng chả nhớ rõ cơ mà hôm đọc báo chính thống có thấy nhiều bài báo viết về tt này với các bài thuốc của họ được lên cả tivi cũng nhờ đó mình mới biết mà đưa vợ đến chữa viêm họng. Đến nay vợ mình đã khỏi rồi, uống thuốc hơn hai tháng là là cổ họng giảm sưng, nuốt không còn đau buốt với đêm xuống không ho nhiều nữa, mình thấy cũng mừng

  6. Ánh Nguyệt says: Trả lời

    Bé nhà em năm nay mới 4 tuổi thôi, em thấy cổ họng em xuất hiện các hạt đỏ li ti nhỏ nhỏ, bé ho nhiều với cả nống sốt, biếng ăn nên ốm nhom ốm o làm em lo quá, đây có phải là mắc viêm họng hạt này rồi không mọi người? Có dùng thuốc thanh hầu bổ phế thang được không thế mọi người

    1. Phương Trâm says:

      Nếu mà theo như bạn kể thì đúng là dấu hiệu của viêm họng hạt ấy bạn, bạn nên đưa bé đến cơ sở y tế để khám đi chứ cũng khá nguy hiểm nếu như mà để lâu không chữa trị, do đề kháng của trẻ em vốn yếu hơn người lớn và dễ bị nặng hơn nếu cha mẹ chủ quan

    2. Joo Jung says:

      Hôm bé con nhà chị cũng bị giống thế, chị cũng có đọc review tham khảo trên mạng thì biết thanh hầu bổ phế thang này trẻ con cũng dùng được nên đưa bé đến khám và bốc thuốc uống. Sau cỡ hai tuần thì bé không còn ho nữa, cổ họng cũng bớt sưng đau với nuốt thức ăn cũng được rồi. Em bấm vào đây xem thêm về thuốc dành cho trẻ này

  7. Trịnh Thảo says: Trả lời

    Bản thân tớ mắc phải căn bệnh viêm họng hạt này cũng đâu đó mấy tháng rồi, trước mua thuốc thì uống hết nay bệnh dai quá không khỏi, tớ muốn hỏi là viêm họng hạt này có lây không ấy, người nhà tớ sức khỏe khá kém nên tớ sợ mình lây cho mọi người. Mùa lạnh đang đến có cách nào để bệnh này không tái phát nữa không moi người mách tớ vài tips với ạ, mình cảm ơn ạ.

    1. Noway says:

      Viêm họng hạt này là bệnh liên quan đến đường hô hấp nên nó sẽ lây đó bạn, nó lây qua đường dịch mũi, nước bọt, dùng chung các vật dụng như là muỗng, khăn, bát… trực tiếp và cả gián tiếp luôn. Hôm mình hỏi bác sĩ thì có được giải đáp ấy nên bạn cẩn trọng, chú ý đến sức khỏe của những ng xung quanh/

    2. Cara Phương says:

      Mùa lạnh là mùa dễ tái phát bệnh về cổ họng, hô hấp nhất ấy nên bạn chú ý giữ ấm cơ thể hơn, mặc áo có cổ, tránh không dùng đồ lạnh vì đồ lạnh kích thích vi khuẩn vi rút phát triển, bệnh sẽ nặng hơn ấy. Mình vào mùa này thì luôn mặc nhiều lớp áo, Đà Lạt vốn là xứ lạnh mà .. :((

  8. Hoàng Minh Tâm says: Trả lời

    Cho em hỏi thanh hầu bổ phế thang này là dạng thang hả mọi người, em bận bịu không có thời gian sắc thuốc thang rồi đun ấy nên sợ không uống được quá à. Có cái loại nào chế thành viên hay đóng hủ gì dễ mang theo vào cơ quan làm uống không ạ?

    1. Lý Thị Thư says:

      Đúng rồi bạn, thuốc này là dạng thang sắc rồi đun đấy, bạn không có thời giờ thì có thể đăng ký dịch vụ sắc thuốc sẵn bên trung tâm ấy. Hôm mình đến khám cũng có chia sẻ với bác sĩ, bác bảo để trung tâm sắc xong đóng gói thành túi 100ml, nào đến giờ lấy ra hâm lại uống là được đó bạn. Trước khi đi làm bạn hâm thuốc đi, cho vào bình giữ nhiệt mang đến văn phòng như mình này, khá tiện lợi

    2. Bạch Ngọc says:

      Hồi xưa ba em bị bệnh cũng uống thuốc đông y nhưng sao khi đó em nghe mùi nồng, hắc hắc khó ngửi lắm, thuốc này có vậy không mọi người, em hơi khó uống các loại có mùi đậm đặc ấy.

    3. Trà My says:

      Thuốc này không đắng bạn, theo như cá nhân mình là người lớn mình thấy khá dễ uống, nếu là trẻ con thì thêm vài ba viên đường phèn vào là ổn áp. Mùi thuốc lúc nóng thơm mùi thảo dược thiên nhiên khá dễ ngửi chứ không hắc như thuốc hồi xưa đâu.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *