Tôi đã hết ho “rút ruột rút gan” chỉ nhờ bài thảo dược Thanh hầu bổ phế thang

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bị ho lâu ngày do viêm phế quản mãn tính, cô Nguyễn Thanh Hương (Hà Nội) đã thử đủ mọi cách chữa trị nhưng đều không thành công. Cho đến khi biết đến Nhất Nam y viện – đơn vị phục dựng Thái Y viện triều Nguyễn và bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang, tình trạng bệnh của cô mới có chuyển biến tích cực. Sau 1 tháng dùng thuốc, cô Hương quay trở lại Nhất Nam y viện tái khám và lấy tiếp đợt thuốc sau.

Bất lực trước những đợt ho “nổ cổ” do viêm phế quản mãn tính

Bước vào độ tuổi nghỉ hưu, cô Nguyễn Thanh Hương (55 tuổi), sinh sống tại Ba Đình, Hà Nội, mắc căn bệnh ho mãn tính sau nhiều năm bị viêm phế quản. Trước đây, cô làm bên mảng dịch vụ chăm sóc khách hàng nên tính chất công việc cũng đòi hỏi việc giao tiếp rất nhiều. Cô Hương chia sẻ:

“Thời gian còn đang công tác, mỗi ngày 8 tiếng gần như tôi đều phải nói liên tục. Hồi trẻ còn khỏe thì không vấn đề gì, tôi cũng rất ít khi bị ốm. Mặc dù thi thoảng vẫn bị đau họng, nhất là những hôm thay đổi thời tiết nhưng mà cũng không nặng, vài hôm là đỡ. Thế nhưng những năm cuối gần nghỉ hưu, sức khỏe cũng không còn như trước, cổ họng tôi cũng yếu hơn. Cứ nói liên tục mấy tiếng là y như rằng tối về ho, có những ngày ho tối ngày, mất ăn mất ngủ, nói không quá chứ ho như nổ cổ đến nơi”.

Cô Nguyễn Thanh Hương - Bệnh nhân ho mãn tính
Cô Nguyễn Thanh Hương – Bệnh nhân ho mãn tính

Sau những đợt ho như thế, cô Hương quyết định đi khám tại bệnh viện tư gần nhà. Kiểm tra, nội soi tai mũi họng cẩn thận, bác sĩ chẩn đoán cô Hương bị viêm phế quản. Với tình trạng bệnh của cô Hương, nguyên nhân gây bệnh chủ yếu liên quan đến tính chất công việc và nền tảng sức khỏe suy giảm.

“Bắt đầu bước sang tuổi người già rồi, cũng không còn khỏe mạnh như trước nên mắc bệnh tôi cũng không lấy làm lạ. Thế nhưng chỉ không ngờ bệnh viêm phế quản này khó chịu và khó chữa đến thế. Cứ hơi lạnh một tí là y như rằng, tôi ho liên tục, ho thành từng cơn. Khéo có những lúc ho liên tục cả phút, chảy hết nước mắt nước mũi mà không ngừng được.

Bị bệnh đã khổ, tôi lại còn phải hứng chịu sự kì thị từ mọi người xung quanh. Đi đến đâu cũng ho vang trời, nhất là thời điểm dịch dã, bệnh tật, cứ thấy có người ho là mọi người xa lánh. Khổ nỗi người ta không hiểu, tôi ho vì viêm phế quản chứ không phải mắc bệnh truyền nhiễm gì nguy hiểm. Nhiều khi cũng tự ti lắm, đến chỗ đông người muốn ho cũng phải nín đến đỏ cả mặt hoặc húng hắng ho vài cái cho đỡ ngứa họng. Riết rồi cũng chẳng muốn đi tới đâu vì cảm giác bất tiện, không thoải mái”.

 Cô Hương cho biết, từ ngày mắc bệnh viêm phế quản mãn tính này, cô cũng ăn uống kém hơn. Một phần vì đau họng, nuốt vướng nên sinh chán nản, không muốn ăn, một phần cũng do ho quá nhiều, khiến bữa cơm mất ngon, phải bỏ dở giữa chừng. Không chỉ trong ăn uống, bệnh ho còn tác động đến việc nghỉ ngơi của cô và gia đình. Mỗi đêm, cô trở mình không biết bao nhiêu lần vì ho. Chia sẻ về tình trạng của mẹ mình, chị Hải Linh – con gái cô cho biết:

“Từ lâu gia đình mình cũng rất quen với tiếng ho của mẹ. Nghe mẹ ho suốt ngày đêm như thế cũng xót. Chẳng biết làm thế nào ngoài việc đưa mẹ đi khám rồi mua thuốc cho mẹ uống. Ăn uống gia đình tôi cũng rất chú ý, chỉ cho mẹ ăn những món ăn tốt cho cổ họng. Thế mà bệnh cũng chẳng đỡ, thậm chí theo thời gian tôi thấy tình trạng của mẹ còn nặng hơn. Nhiều lúc như thế này mới thấy, tiền bạc cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì”.

ĐỌC NGAY: Chuyên gia chỉ điểm các dạng bệnh ho thường gặp và “mách” giải pháp CHẤM DỨT bệnh bền lâu

“Trăm phương ngàn kế” chữa ho nhưng không thành

Từ ngày cô Hương mắc bệnh viêm phế quản, gia đình rồi con cái cũng hỗ trợ hết mình. Tìm kiếm những địa chỉ khám tốt nhất, mua thêm thuốc bổ cho mẹ bồi dưỡng. Những gì làm được, con cái cô Hương đều đã làm.

“Chịu bệnh ho này đâu đấy nửa năm không điều trị hẳn hoi thì tôi cũng đi khám. Sau lần khám đấy thì biết mình mắc viêm phế quản đấy. Nhận được đơn thuốc thì cũng đi mua luôn, về uống đầy đủ theo đơn, cứ ngày 2 – 3 lần. Mà đơn thuốc thì thấy toàn kháng sinh, kháng viêm với thuốc bổ phế. Uống đều đều thế hết đợt thuốc đầu là thấy đỡ hơn phần nào.

Lúc đấy tôi cũng chủ quan, nghĩ bệnh thế là khỏi rồi. Nhưng mà điều tôi không ngờ tới là mỗi khi trái gió trở trời, tôi lại tiếp tục bị ho, càng những lần sau bệnh càng nặng hơn. Lần nào ho tôi cũng đi khám hết. Mỗi lần một đơn thuốc, vẫn những loại thuốc đấy nhưng uống những lần sau không còn hiệu quả như trước nữa”. 

Bị bệnh như này không chỉ mình mình mệt mỏi mà các con cũng không yên tâm đi làm. Con gái tôi cứ nửa tháng lại mua thực phẩm chức năng, thuốc bổ rồi đông trùng hạ thảo về cho tôi dùng. Lúc nào chúng nó cũng bảo, mẹ phải chịu khó ăn uống, giữ gìn mới khỏe được, con cái mới yên tâm công tác. Biết là các con cũng lo cho mình nên tôi cũng cố gắng đủ mọi cách nhưng chẳng ăn thua.

Cô Hương uống thuốc Tây y một khoảng thời gian dài. Mặc dù vẫn dùng theo liều chỉ định của bác sĩ nhưng dùng thuốc Tây liên tục cũng không phải sự lựa chọn đúng đắn. Bản thân cô cũng nhìn nhận được những tác dụng phụ tiềm ẩn mà Tây y gây ra.

“Uống nhiều quá mồm lúc nào cũng thấy đắng, thậm chí luôn có cảm giác thở ra mùi kháng sinh luôn. Khoảng thời gian ấy tôi sụt mất mấy cân, nhìn người xanh xao chứ không được mập mạp như bây giờ đâu. Cả gia đình đều khuyên tôi tìm cách khác, xem chừng Tây y không hiệu quả rồi. Sau cách Tây y này thì tôi bắt đầu chuyển hướng sang nghiên cứu mẹo dân gian và Đông y”.

Dùng thuốc Tây nhiều khiến tình trạng bệnh của cô Hương ngày càng tệ
Dùng thuốc Tây nhiều khiến tình trạng bệnh của cô Hương ngày càng tệ

Theo cô Hương, mẹo dân gian chữa ho thì nhiều nhưng cũng không thật sự hiệu quả. Cô đọc trên mạng rất nhiều bài thuốc mẹo, cách chế biến đơn giản, nguyên liệu cũng dễ kiếm. Thế nhưng cũng nhiều khuyến cáo của chuyên gia cho biết, những phương pháp này áp dụng song song thuốc chữa trị thì ổn. Sử dụng riêng biệt như một phương pháp điều trị thì không hiệu quả. Nghiên cứu kỹ lưỡng, cũng có thử một thời gian không thấy hiệu quả, cô Hương quyết định tìm hiểu về Đông y.

“Tôi thấy người tầm tuổi như tôi hay tìm về mấy bài thuốc thảo dược kiểu như này. Vừa an toàn mà cũng nghe bảo hiệu quả được nhưng phải kiên trì dùng lâu. Thế nhưng thời gian đầu tôi cũng hơi đắn đo. Vì tính tôi cái gì cũng muốn thấy hiệu quả nhanh, không biết dùng Đông y này có kiên trì được hay không. Nhưng nói thì nói thế thôi, giờ bệnh như thế này, có cách gì cũng phải thử hết, không thì biết bao giờ mới khỏi”.

TIN THÊM: Sai lầm trong điều trị ho AI CŨNG MẮC khiến bệnh dai dẳng không khỏi

“Chỉ dùng 1 tháng thuốc, tôi đã hết ho khó thở”

May mắn thế nào, con gái cô Hương – chị Phạm Hải Linh cũng vừa chữa bệnh tai mũi họng bằng Đông y. Không chỉ đích thân sử dụng mà còn chữa khỏi bệnh sau 3 tháng. Từ lâu, chị Linh cũng khuyên mẹ đến thử trung tâm chị lấy thuốc trước đó kiểm tra xem sao. Thời gian đầu cô Hương còn kiên quyết không đi. Sau này, thấy bệnh của con gái khỏi thật, cô mới tạm tin và đồng ý cùng con gái đi khám.

Con gái đưa cô Hương đi khám bệnh tại Nhất Nam y viện
Con gái đưa cô Hương đi khám bệnh tại Nhất Nam y viện

Trung tâm mà chị Linh từng chữa trị chính là Nhất Nam y viện. Chị Linh chữa căn bệnh viêm amidan hốc mủ tại đây trong vòng hơn 3 tháng. Ngày cuối cùng chị đi tái khám cũng là thời điểm chị đưa mẹ đến kiểm tra lần đầu. Vì đã từng chữa trị ở đây từ trước nên chị Linh khá quen thuộc. Các thao tác từ hẹn lịch khám, gọi điện xác nhận giờ đến khám,…chị đều thực hiện nhanh chóng.

“Bản thân tôi cũng từng chữa ở đây rồi nên khá tin tưởng. Sau nhiều lần thuyết phục, bây giờ mẹ tôi cũng đồng ý đến khám rồi. Tranh thủ đợt này đi kiểm tra lại thì đưa mẹ qua khám luôn xem sao. Mà tôi đặt lịch đúng bác sĩ chữa cho tôi đợt trước, bác sĩ Vân Anh đó”.

Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh là người trực tiếp thăm khám cho cô Hương. Bác sĩ cũng chính là Giám đốc chuyên môn của Nhất Nam y viện, có gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực YHCT. Khi khám cho cô Hương, mới chỉ bắt mạch thôi mà bác sĩ Vân Anh nói đúng hết tình trạng bệnh, kể cả những triệu chứng nhỏ nhất. 

Bác sĩ Vân Anh là người trực tiếp khám chữa bệnh cho cô Hương
Bác sĩ Vân Anh là người trực tiếp khám chữa bệnh cho cô Hương

“Vừa bắt mạch bác sĩ vừa giải thích cho tôi về bệnh. Trước nay đi khám tôi cũng ít hỏi bởi lúc nào tôi cũng có cảm giác hơi dè chừng trước bác sĩ. Nhưng mà ở bác sĩ Vân Anh có cái gì đấy khiến tôi thấy rất khác. Trước hết là sự thân thiện, điều đấy khiến tôi mở lòng hơn, dễ chia sẻ hơn. Kể cả cách bác sĩ giải thích về bệnh cũng dễ hiểu, từ ngữ không quá chuyên môn nên tôi cũng dễ đặt câu hỏi hơn. Cả quá trình chữa bệnh tinh thần tôi rất thoải mái. Chính ra mắc bệnh bao lâu nay, đến hôm nay tôi mới thực sự hiểu tại sao mình lại có những triệu chứng đấy, nguyên nhân do đâu và hướng giải quyết như thế nào”.

Ho do viêm phế quản liên quan đến sự suy giảm công năng của ba tạng phủ: phế, tỳ, thận. Khi các tạng bị tổn thương, khả năng điều hòa cơ thể, cân bằng âm dương trong cơ thể cũng suy giảm. Khi đó, các yếu tố tà độc từ bên ngoài như phong hàn, phong nhiệt dễ dàng xâm nhập qua đường hô hấp. Điều đó tác động tiêu cực đến cơ thể, sinh ra các triệu chứng ho, tiết dịch đờm nhiều, ngứa họng, khàn tiếng. Muốn trị dứt điểm bệnh này, phải kết hợp được cả hai nguyên tắc bồi bổ phủ tạng và chữa trị triệu chứng

_TTƯT.BSCKII Lê Phương (PGĐ Chuyên môn Nhất Nam y viện)_

Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng của cô Hương, bác sĩ Vân Anh kê liệu trình điều trị với bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang. Theo đó, cô Hương lấy một tháng thuốc bao gồm các sản phẩm:

  • Bài thuốc chủ trị Thanh Hầu bổ phế thang dạng thuốc sắc, được đóng sẵn thành từng túi.
  • Cao ngậm họng, hỗ trợ giảm nhanh tình trạng đau họng, ngứa và rát họng.
  • Cao giải độc, hỗ trợ tăng cường chức năng thải độc của cơ thể, bồi bổ tạng phủ từ bên trong.

Nghe bác sĩ giải thích về cả liệu trình, bản thân cô Hương cũng rất yên tâm. Cô cũng đăng ký dịch vụ sắc thuốc sẵn tại trung tâm. Khi uống cũng chỉ cần làm nóng nhanh vài phút là có thể sử dụng ngay.

“Một điều tôi khá ấn tượng nữa chính là sự tận tâm của bác sĩ Vân Anh với người bệnh. Suốt thời gian tôi dùng thuốc, bác sĩ cũng hay gọi điện thoại, hỏi thăm dùng thuốc thế nào, có thấy khó chịu gì không, có khó uống không. Hỏi han rất bình thường thôi nhưng cũng khiến tôi rất vui, cảm thấy tin tưởng hơn, kiên trì dùng thuốc hơn. 

Gần hết tháng thuốc đầu tiên, bác sĩ Vân Anh còn dặn tôi nhớ lên khám lại. Vì cũng ở thuộc lớp cao tuổi rồi nên hệ miễn dịch cũng kém hơn người trẻ. Thế nên bác sĩ động viên tôi cố gắng kiên trì, dùng thuốc đều mà lâu dài mới hiệu quả”.

Combo thuốc mà cô Hương được chỉ định
Combo thuốc mà cô Hương được chỉ định

Nhắc đến những điều ấn tượng nhất về liệu trình trị ho Nhất Nam viện, cô Hương chia sẻ thêm:

“Tôi không nghĩ dùng thuốc nam mà nó hiệu quả nhanh vậy đâu. Hết tháng thuốc đầu mà cũng thấy đỡ ho nhiều lắm. Vừa rồi bác sĩ Vân Anh kiểm tra lại thì có bảo gan, phế của tôi cũng đỡ nóng. Trước khi đến đây, tôi cũng có đi chụp chiếu, nội soi lại. Chính bác sĩ nội soi còn khen tình trạng của tôi tốt, mặc dù phế quản vẫn viêm nhưng đỡ hơn nhiều.

Với thuốc nam mà hiệu quả được đến như vậy thì tôi cũng thấy khá yên tâm. Như vậy thì hôm nay khám xong, tôi sẵn sàng lấy thêm thuốc về để uống nốt rồi. Nhìn thấy hiệu quả là có động lực ngay, chả cần ai giục tôi cũng nhớ đến giờ uống thuốc”.

>> XEM VIDEO Cô Thanh Hương chia sẻ về hành trình trị ho tại Nhất Nam Y Viện

Ngày đến Nhất Nam y viện khám lại cũng chính là ngày con gái cô Hương – chị Hải Linh được thông báo đã khỏi hẳn viêm amidan. “Niềm vui nhân đôi” – hai mẹ con cô Hương cảm thấy rất vui vẻ, tinh thần thật sự thoải mái khi sức khỏe tốt, bệnh tình của cô Hương có chuyển biến tốt. Hy vọng rằng, sau khi kết thúc liệu trình trị ho tại Nhất Nam y viện, các triệu chứng của cô Hương sẽ khỏi hoàn toàn. Chúng tôi sẽ cập nhật lại cho độc giả tình trạng của cô Hương sau khi kết thúc liệu trình 4 tháng.

Các bệnh lý hô hấp hoàn toàn có thể chữa khỏi dễ dàng, không để lại biến chứng nếu người bệnh chủ động thăm khám từ sớm. Vì thế, nếu có bất kỳ triệu chứng nào liên quan đến bệnh lý hô hấp, hãy liên hệ ngay tới các cơ sở y tế chất lượng để được tư vấn. Đội ngũ chuyên gia y tế Nhất Nam y viện sẵn sàng hỗ trợ người bệnh 24/7. Liên hệ ngay để nhận tư vấn từ bác sĩ Vân Anh và đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình nhất.

Thông tin liên hệ

Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức

Hotline tư vấn và đặt lịch lịch khám: Tại Hà Nội (024) 8585 1102 hoặc Tại HCM: (028) 6279 1102

ĐỪNG BỎ LỠ:

Bình luận (89)

  1. Thảo Lam says: Trả lời

    Thuốc bên trung tâm giá cả như thế nào vậy, em muốn mua về dùng mà đọc bài xong không biết giá cụ thể như thế nào, đắt quá thì cũng không có đủ kinh phí để mua

    1. Bình Nguyễn says:

      Thanh hầu bổ phế thang này tôi dùng 3 tháng tính trung bình thì mỗi tháng hết khoảng 3 triệu. Không rẻ nhưng xứng đáng với kết quả của nó mang lại

    2. Mạnh Phủ says:

      Bây giờ thấy giá hơi mắc thì lưỡng lự chứ khi mà trị khỏi được thì mình thấy bỏ bao nhiêu tiền ra cũng đáng. Có sức khỏe là có tất cả, tiền có thể kiếm được nhưng không có sức khỏe là tiền cũng không có luôn

    3. Chương Vinh says:

      Muốn mua thuốc của trung tâm mà đi hiệu thuốc nào hỏi cũng không có, em phải làm sao ạ

    4. Xuân Trường says:

      Thuốc thanh hầu bổ phế thang này là thuốc độc quyền bên trung tâm nên không có bán ngoài mấy tiệm thuốc đâu, muốn mua thì tới trung tâm hoặc gọi điện bảo họ ship về nhà cho, chắc mất khoảng 2-3 ngày là nhận được rồi

    5. Đức Tài says:

      Tôi bên Nhật bản muốn mua thuốc này thì trung tâm có gửi cho không, với lại mua thuốc onl như thế thì làm sao mà chính xác với tình trạng bệnh của mình được nhỉ, phải mua tất cả các dạng thuốc à mọi người

    6. Đỗ Nhật says:

      Bạn gọi điện qua trung tâm, họ sẽ tư vấn và đặt lich nói chuyện với bác sĩ qua video call. Bác sĩ tư vấn nhiệt tình lắm, tôi được hỏi với giải đáp thắc mắc hết gần một tiếng luôn á, sau có gì cần hỏi cứ nhắn qua zalo cho bác sĩ là được. Đơn thuốc bác sĩ sẽ dựa vào những gì mình kể cộng thêm bác sĩ sẽ hỏi thêm rồi kê thuốc, tùy tình trạng bệnh mỗi người mà thuốc khác nhau chứ không phải ai cũng dùng hết 3 loại thuốc đâu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *