Top 11 Thuốc Trị Bệnh Chàm Hiệu Quả, Dứt Điểm Tốt Nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bệnh chàm là một trong những bệnh da liễu khá phổ biến, bệnh khởi phát với triệu chứng ngứa ngáy cùng các mụn nước, nhiễm cộm, dày sừng, chảy dịch lở loét. Việc điều trị không đúng bệnh có thể khiến bệnh nặng thêm và dễ tái phát. Tuy nhiên các bạn không cần quá lo lắng vì hiện nay có rất nhiều sản phẩm trị chàm hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn top 11 loại thuốc trị chàm dứt điểm, an toàn nhất hiện nay.

Thuốc Tây trị bệnh chàm có hiệu quả không?

Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh: Thuốc tây trị bệnh chàm cũng giống như những loại thuốc Nam, mẹo dân gian,…chỉ điều trị được triệu chứng, nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên đây đang là phương pháp được nhiều người áp dụng nhất hiện nay bởi những ưu điểm sau đây:

  • Thuốc chữa chàm có tác dụng nhanh, hiệu quả, tác động trực tiếp không mất quá nhiều thời gian, công sức so với thuốc Đông y.
  • Bệnh nhân sẽ được khám sức khỏe để chẩn đoán chính xác tình hình bệnh trước khi kê đơn. Sau đó được chỉ định từng loại thuốc khác nhau để hạn chế việc có tác dụng phụ.
  • Thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thuốc đã được Bộ Y tế kiểm định về chất lượng và hiệu quả trước khi được bán trên thị trường, nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm.

Bên cạnh những ưu điểm thì các loại thuốc đặc trị chàm cũng tồn tại những nhược điểm nhất định:

  • Người bệnh bị nhờn thuốc nếu như bệnh chàm tái phát lại ở lần sau.
  • Chi phí để mua thuốc Tây điều trị tương đối cao.
  • Bệnh nhân có thể bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ, dị ứng thuốc hoặc mắc sang những căn bệnh khác như sốc thuốc, mất cân bằng hệ vi khuẩn, gan,…..

Qua đây, chúng ta biết rằng thuốc trị bệnh chàm có những ưu điểm và nhược điểm riêng có thể mang đến cho người dùng. Nhưng trên tất cả, thuốc Tây vẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh chàm và mang lại hiệu quả cao.

Đây cũng được xem là giải pháp tốt nhất để nhanh chóng giải quyết tình trạng bệnh, ổn định cuộc sống và giúp người bệnh có thể tự tin hơn trong giao tiếp và cuộc sống. Đồng thời trong nhiều trường hợp bệnh chàm tiến triển nặng thì chỉ có thuốc Tây mới giúp tình hình tốt lên nhanh chóng, điều mà thuốc Nam không làm được.

TRỊ CHÀM AN TOÀN, HIỆU QUẢ CÙNG CHUYÊN GIA

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
TTƯT,BSCKII Lê Phương

TTƯT,BSCKII Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Phó giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Top 14 loại thuốc trị bệnh chàm an toàn, hiệu quả

Bệnh chàm hay còn có tên khoa học là Eczema, chúng thường xuất hiện với các triệu chứng kéo dài dai dẳng và có xu hướng tái phát nhiều lần khiến nhiều người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu.

Có rất nhiều biện pháp điều trị bệnh chàm, tuy nhiên bác sĩ thường xuyên dùng các loại thuốc bôi tại chỗ kết hợp với thuốc uống để làm lành nhanh các tổn thương cũng như cải thiện tình trạng bong tróc, khô ráp, dày sừng hiệu quả. Dưới đây là top 14 loại thuốc trị chàm mà bạn có thể tham khảo thêm.

Thuốc Chlorpheniramine

Chlorpheniramine là một loại thuốc nằm trong nhóm khánh sinh histamin thế hệ thứ nhất. Thuốc được sử dụng phổ biến để làm giảm các triệu chứng của bệnh chàm và một số bệnh lý về da khác. Chlorpheniramine cho hiệu quả tác động tương đối nhanh nên được nhiều người sử dụng.

Thành phần

Đúng như tên gọi, thành phần chính có trong thuốc là loại biệt dược Chlorpheniramine maleate. Chlorpheniramine giúp kháng lại có histamin thụ thể H1 để giảm nhanh chóng tình trạng mẩn ngứa, sưng đỏ dị ứng.

Công dụng

Thuốc uống Chlorpheniramine được sử dụng trong điều trị các bệnh lý như sau:

Cách dùng

Chlorpheniramine sẽ được kê đơn dựa trên tình trạng sức khỏe, độ tuổi của từng bệnh nhân. Cách dùng cũng như liều lượng khuyến cáo được nhà sản xuất quy định như sau:

  • Trẻ từ 12 tuổi trở lên và người lớn: Uống 3 – 4 lần/ngày, mỗi lần sử dụng 1 viên. Lưu ý không dùng quá 6 viên Chlorpheniramine một ngày.
  • Trẻ em từ 6 – 12 tuổi: Uống Chlorpheniramine 3 – 4 lần/ ngày, mỗi lần ½ viên.
  • Trẻ dưới 6 tuổi: Cần có sự chỉ định của bác sĩ mới được sử dụng Chlorpheniramine.

Giá bán: Khoảng 30.000 – 50.000 đồng/vỉ/ x 20 viên nén.

Thuốc Eucrisa

Thuốc trị bệnh chàm Eucrisa là loại thuốc dược nhiều bác sĩ kê đơn nhất cho bệnh nhân. Loại thuốc này được bào chế dưới dạng thuốc mỡ bôi ngoài da, dùng cho mọi đối tượng kể cả trẻ từ 2 tuổi trở lên. Eucrisa có thể chữa bệnh chàm ở thể nhẹ đến trùng bình, thuốc cho kết quả nhanh và tác dụng tốt.

thuoc tri benh cham
Thuốc trị bệnh chàm Eucrisa

Thành phần

Thuốc bôi chàm Eucrisa thuộc nhóm không chứa Steroid với thành phần chính là Crisaborole. Khi Crisaborole đi vào cơ thể, chúng sẽ làm ức chế men Phosphodiesterase 4B (PDE-4B) trên tế bào biểu bì của người bệnh. Từ đó giúp ngăn chặn sự hình thành các triệu chứng như ngứa eats, mụn nước li ti, mẩn đỏ,…

Công dụng

Eucrisa hoạt động với công dụng chính là đẩy lùi nhanh các triệu chứng của bệnh chàm, chẳng hạn như sưng tấy, mẩn ngứa,… nhờ các thành phần không có chứa Steroid. Ngoài ra, thuốc còn được áp dụng để điều trị các bệnh dị ứng thể nhẹ và nặng khác.

Thuốc chữa eczema dạng bôi này sẽ giúp người bệnh giảm bớt cơn ngứa, giúp mụn nước không bị vỡ ra mà tự tiêu biến. Vậy nên Eucrisa hỗ trợ trị bệnh chàm rất tốt và an toàn.

Cách dùng

Eucrisa là thuốc chữa bệnh chàm bôi ngoài da với cách dùng đơn giản như sau:

  • Vệ sinh vùng da bị bệnh sạch sẽ
  • Dùng tăm bông lấy một ít thuốc ra và thoa đều thuốc lên vùng da bị chàm để cho thuốc thấm đều vào da.
  • Sau khi bôi thuốc trị bệnh chàm không cần rửa lại với nước.
  • Mỗi ngày sử dụng Eucrisa 2 – 3 lần để thấy hiệu quả rõ rệt.

Giá bán: Khoảng 14.782.000 đồng/tuýp 60gr.

TRAO ĐỔI TÌNH TRẠNG BỆNH VỚI CHUYÊN GIA

BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG VIÊM DA NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Thuốc Cephalosporin

Cephalosporin là thuốc uống kháng sinh liều cao, thuốc chỉ được sử dụng cho các bệnh nhân bị chàm dẫn đến nhiễm khuẩn khi có sự chỉ định của bác sĩ.

  • Thành phần: Được biết thuốc trị chàm Cephalosporin bao gồm nhiều thế hệ khác nhau, thành phần chính của thuốc cũng chính là tên gọi của thuốc. Thông thường, bác sĩ da liễu sẽ kê đơn Cephalosporin ở thế hệ thứ 3 để điều trị các triệu chứng của bệnh chàm.
  • Công dụng: Thuốc trị chàm da Cephalosporin ở các thế hệ sẽ có công dụng điều trị khác nhau. Với thuốc Cephalosporin thế hệ 3, thuốc có công dụng hỗ trợ điều trị các triệu chứng của bệnh chàm ở mức độ nhẹ tới trung bình. Đồng thời làm giảm nhanh các triệu chứng sưng viêm, tấy đỏ do bệnh chàm gây ra.
  • Cách dùng thuốc trị chàm da Cephalosporin: Cephalosporin là thuốc kháng sinh nên sẽ được kê theo toa, người bệnh cần dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để tránh xảy ra tác dụng phụ không mong muốn.
  • Giá bán: Khoảng 5.000 – 10.000 đồng/viên.

Thuốc Corticosteroid

Trong điều trị bệnh chàm, Corticosteroid cũng là một loại thuốc được chỉ định khá phổ biến. Thuốc trị chàm da này có tác dụng với các trường hợp mà các triệu chứng của bệnh đang chuyển qua thể nặng và viêm nhiễm.

  • Thành phần: Thuốc Corticosteroid có chứa thành phần chính là Medrol, bên cạnh đó thuốc cũng có chứa steroid với công dụng kháng viêm.
  • Công dụng: Cephalosporin thường được các bác sĩ chuyên khoa chỉ định dùng cho người bệnh chàm ở thể nặng và các bệnh viêm da. Thuốc cũng được dùng để điều trị hen suyễn, viêm khớp. Với những người bị bệnh chàm, thuốc sẽ có tác động làm giảm nhanh tình trạng ngứa ngáy, dị ứng, da sưng đỏ. Cải thiện tình trạng viêm nhiễm tại vùng da bị chàm.
  • Cách dùng viên uống Cephalosporin: Tùy theo tình trạng bệnh, cơ địa của mỗi người mà các bác sĩ sẽ chỉ định dùng Cephalosporin với liều lượng phù hợp. Thông thường, thuốc sẽ được kê đơn cho người trưởng thành với liều dùng là 0.25 – 7.2mg mỗi ngày.
  • Giá bán: Dao động từ 100.000 – 200.000 đồng.
thuoc tri benh cham
Thuốc uống trị chàm Corticosteroid

Thuốc Diazepam

Diazepam là thuốc uống an thần có công dụng làm giảm tình trạng căng thẳng, áp lực – một trong những tác nhân dẫn tới bùng phát triệu chứng của bệnh chàm. Diazepam được chỉ định cho bệnh ở giai đoạn cấp tính.

  • Thành phần: Diazepam là thuốc biệt dược có thành phần chính là seduxen và một số các chế phẩm sinh học khác.
  • Tác dụng của Diazepam: Thuốc sẽ tác động đến các neuron thần kinh ở hệ thần kinh trung ương để giúp an thần và làm giảm các triệu chứng ngứa ngáy, đau rát cho bệnh chàm cấp tính gây ra. Diazepam cũng có tác dụng chống co giật và giúp người bệnh giảm áp lực, căng thẳng, ngủ ngon và sâu giấc hơn.
  • Hướng dẫn sử dụng: Các bác sĩ sẽ dựa theo nguyên nhân gây bệnh, đối tượng bị bệnh để chỉ định liều lượng dùng thuốc phù hợp. Liều dùng thuốc thông thường cho người trưởng thành là từ 2 – 10mg/ngày.
  • Giá bán: Khoảng 450.000 đồng/hộp 50 viên.

Thuốc Betamethasone

Betamethasone là thuốc bôi có chứa corticosteroid dạng tổng hợp. Thuốc có nhiều công dụng khác nhau trong điều trị bệnh, đặc biệt hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng của bệnh chàm.

Thành phần

Biệt dược chính của thuốc là Betamethasone dipropionate. Ngoài ra thuốc còn có chứa các tá dược khác như cortdermal, dexlacyl.

Công dụng

Hỗ trợ điều trị triệu chứng của bệnh như viêm da tiếp xúc, bệnh viêm da cơ địa, dị ứng phấn hoa, mẩn ngứa do thay đổi thời tiết,… Ngoài ra, Betamethasone còn được dùng để điều trị bệnh dị ứng nặng như viêm da thần kinh, bệnh chàm- Eczema mãn tính, dị ứng thuốc điều trị.

thuoc tri benh cham
Thuốc trị chàm da Betamethasone

Cách dùng

Thuốc sẽ được dùng tùy theo tình trạng, độ tuổi của người bị nhiễm bệnh. Bác sĩ sẽ căn cứ dựa theo các yếu tố trên để chỉ định liều lượng phù hợp, trường hợp thể nhẹ thông thường sẽ dùng 0.25 – 0.5mg/ngày, thể nặng dùng 2.5 – 4mg/ngày.

Sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng da bị bệnh chàm, người dùng sẽ tiến hành bôi thuốc một cách nhẹ nhàng để các dược tính của thuốc có thể thẩm thấu vào sâu các tế bào biểu bì trên da. Betamethasone cần được sử dụng đều đặn và theo đúng chỉ định để đạt được hiệu quả tối ưu.

Giá bán: Giá bán có sự chênh lệch, khoảng 35.000 – 40.000 đồng/tuýp.

Thuốc tiêm Dupilumab

Thuốc đặc trị bệnh chàm Dupilumab dạng tiêm là một trong những loại thuốc chữa trị được giới chuyên gia đánh giá cao. Theo thống kê, có tới ⅔ bệnh chàm ở giai đoạn nặng sau khi sử dụng Dupilumab đã khỏi hoàn toàn.

  • Thành phần: Biệt dược kháng thể đơn Dapoxetine là thành phần chính có trong thuốc tiêm Dupilumab. Thuốc tiêm này hoạt động với tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh chàm hiệu quả hơn so với các loại thuốc bôi và uống.
  • Công dụng: Biệt dược chữa bệnh chàm có tác dụng kiểm soát và chữa trị dứt điểm các triệu chứng bệnh chàm ở thể nặng nhất. Cụ thể, thuốc sẽ điều trị các ổ Eczema tổ đỉa nặng, Eczema có dấu hiệu bị bội nhiễm. Đồng thời kiểm soát tình trạng da bong tróc, khô ráp và giảm tình trạng ngứa ngáy dữ dội. Ngoài ra, thuốc còn hỗ trợ điều trị cho người bị bệnh nổi mề đay cấp tính hoặc mãn tính.
  • Cách dùng: Thuốc trị bệnh chàm ở dạng tiêm nên sẽ được thực hiện dưới sự chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc các nhân viên y tế có chuyên môn.
  • Giá bán: Khoảng 30 triệu đồng/mũi tiêm.

Kem Eucerin Eczema Relief

Eucerin Eczema Relief là kem bôi có thành phần chính là bột yến mạch. Sản phẩm có công dụng làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh chàm và cải thiện tốt tình trạng khô ráp và vùng da bị tổn thương do viêm nhiễm. Kem không có chứa các thành phần kích ứng hay hương liệu có nguy cơ gây kích ứng nên rất phù hợp với những người bị chàm da.

thuoc tri benh cham
Kem bôi trị chàm da Betamethasone

Cách dùng: Khi đã vệ sinh sạch khu vực đã bị tổn thương do chàm, người bệnh tiến hành bôi Eucerin Eczema Relief nhẹ nhàng lên da. Lưu ý khi bôi Eucerin Eczema Relief cần tránh khu vực da ở miệng và mắt. Với trường hợp không may bị dính vào mắt cần rửa lại thật sạch với nước.

Giá bán: 350.000 đồng/tuýp 141gr.

Skinfix Eczema Hand Repair 

Skinfix Eczema Hand Repair là kem trị chàm dạng bôi có thành phần chính là yến mạch. Sản phẩm sẽ làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh chàm và cải thiện tình trạng khô ráp, hỗ trợ phục hồi vùng da bị tổn thương do viêm nhiễm. Kem bôi Skinfix Eczema Hand Repair không có chứa các thành phần kích ứng hay hương liệu có nguy cơ gây kích ứng nên rất phù hợp với những người bị bệnh chàm.

Cách dùng

Cũng như các sản phẩm chữa bệnh chàm da khác, trước khi sử dụng bạn cũng cần vệ sinh sạch sẽ khu vực da bị tổn thương. Người bệnh có thể tiến hành bôi kem Skinfix Eczema Hand Repair nhẹ nhàng lên da và chú ý nên tránh các khu vực da ở miệng, mắt. Nếu không may bị dính kem vào mắt hãy rửa lại bằng nước sạch.

Giá bán: Tầm 350.000 đồng/tuýp 141gr.

BÁC SĨ SẴN SÀNG TƯ VẤN – CLICK NGAY

Kem bôi Goudron

Goudron là sản phẩm có khả năng khử Oxy dạng mỡ có tác dụng rất tốt trong việc điều trị vảy nến, chàm da. Goudron còn được ví như “vua của các loại kem bôi” khi nói về công dụng của nó.

  • Thành phần: Goudron được chiết xuất từ gỗ nhựa cây thông đã được chưng cất và phân hủy thành những dưỡng chất tinh túy nhất. Thành phần này có tác dụng kháng viêm, đồng thời giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh.
  • Công dụng: Tác dụng chính của kem bôitrị bệnh chàm bôi da Goudron là làm giảm nhanh tình trạng nhiễm khuẩn ở vùng da bị chàm. Từ đó hạn chế nổi mẩn, mụn nước và chấm dứt tình trạng ngứa ngáy. Bên cạnh đó, Goudron còn giúp hạn chế cơn nóng rát của những vùng da bị bệnh thay vào đó là cảm giác thoải mái, dịu nhẹ.
  • Cách dùng: Bôi trực tiếp Goudron vào vùng da bị chàm, lưu ý trước khi bôi cần vệ sinh sạch sẽ vùng da cần bôi.
  • Giá bán: 300.000 – 350.000 đồng/tuýp.

Aveeno Eczema Therapy

Aveeno Eczema Therapy là loại kem trị chàm da toàn thân hiệu quả đã được Hiệp hội chàm quốc gia phê duyệt. Kem bôi cũng được chứng minh lâm sàng là có hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng của bệnh chàm như ngứa, kích ứng, khô rát.

thuoc tri benh cham
Kem bôi trị chàm da Betamethasone

Thành phần: Aveeno Eczema Therapy có thành phần chính là bột yến mạch.

Công dụng

Aveeno Eczema Therapy giúp phục hồi và tăng cường các chức năng của da. Kem cũng có tác dụng làm dịu vùng da bị kích ứng do chàm và cung cấp độ ẩm cho làn da khô do bệnh chàm gây ra. Bên cạnh đó nó còn hỗ trợ điều trị những vùng da bị nổi mề đay.

Chưa hết, kem dễ hấp thụ và có cảm giác dễ chịu khi bôi vào da. Aveeno Eczema Therapy không gây ra tình trạng nhờn hay bết dính trên da. Ngoài ra, thành phần kem không chứa steroid, không hương thơm nên an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Giá bán: Khoảng 350.000 đồng/chai 150g.

Thuốc Miconazole Cream

Miconazole Cream là dòng thuốc kháng nấm có thành phần chính là Miconazole thuộc nhóm imidazole. Hoạt chất có trong Miconazole hoạt động theo cách phá hủy tế bào nấm nhờ khả năng thay đổi thành phần cấu tạo nên màng tế bào nấm.

Ngoài công dụng chống nấm, người ta còn sử dụng Miconazole để tiêu diệt một số loại nấm liên cầu hay tụ cầu. Nhờ đó mà thuốc còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng bội nhiễm kích hoạt trên vùng da đầu bị chàm.

Liều dùng: Bôi trực tiếp lên vùng da bị chàm 2 lần mỗi ngày, có thể bôi kéo dài từ 2 – 5 tuần nếu tình trạng bệnh thuyên giảm chậm. Lưu ý cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng Miconazole.

Giá tham khảo: Khoảng 80.000 đồng/tuýp 15g.

Thuốc Ketoconazole

Ketoconazole là loại thuốc kháng nấm phổ rộng có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan. Thuốc không chỉ được dùng phổ biến trong điều trị bệnh chàm da thần kinh mà còn giúp khắc phục nhiều bệnh lý ngoài da do nấm khác.

Kem bôi hoạt động bằng cách ức chế alpha demethylase – một loại enzym tham gia vào quá trình tổng hợp ergosterol. Nhờ vậy mà Ketoconazole có khả năng ngăn cản tổng hợp ergosterol cũng như lipid của màng tế bào nấm. Ở liều cao Ketoconazole có tác dụng diệt nấm. Khi dùng liều thấp, Ketoconazole có tác dụng ức chế hoạt động của nấm.

thuoc tri benh cham
Thuốc chữa bệnh chàm da thần kinh Ketoconazole

Công dụng

Ketoconazole cream thường được bác sĩ chỉ định sử dụng trong một số trường hợp như:

  • Nhiễm trùng nhẹ ngoài da
  • Điều trị nấm da bàn tay, bàn chân
  • Cải thiện một số vấn đề nấm ngoài da như lang ben, hắc lào, chàm,
  • Sử dụng trong trường hợp bị giun móc, khô da, tróc vảy,…

Cách dùng: Rửa sạch tay và vùng bị chàm, thoa Ketoconazole nhẹ nhàng lên vùng da bị chàm và chờ tới lúc thuốc ngấm vào da.

Giá bán: Nhà sản xuất chưa công bố giá của sản phẩm.

THAM KHẢO THÊM

Tổng hợp các loại thuốc trị chàm khô phổ biến nhất hiện nay

Chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam hiệu quả ra sao?

Cần lưu ý khi sử dụng các sản phẩm chữa bệnh chàm?

Các sản phẩm trị bệnh chàm trên đây được người dùng đánh giá khá tốt. Chúng làm giảm các triệu chứng của bệnh nhanh chóng và giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn. Trong một số trường hợp, các sản phẩm trị eczema còn giúp điều trị dứt điểm bệnh cũng như ngăn ngừa tình trạng tái phát hiệu quả.

Mặc dù vậy, để mang lại hiệu quả như mong muốn, bạn cần lưu ý những điều sau trong quá trình sử dụng thuốc trị chàm da. Cụ thể:

  • Dù sử dụng loại thuốc điều trị nào bạn cũng phải thông qua sự đồng ý của bác sĩ chuyên môn. Không tự ý mua thuốc về tự điều trị vì điều này có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm, làm ảnh hưởng đến kết quả điều trị bệnh.
  • Với trường hợp sử dụng thuốc bôi trị chàm da, bạn nên vệ sinh tay và vùng da bị bệnh để loại bỏ vi khuẩn gây hại cho da.
  • Trong thời gian sử dụng thuốc chữa chàm nếu gặp các dấu hiệu bất thường hay không có dấu hiệu thuyên giảm. Bạn cần liên hệ với bác sĩ để được thay thế các loại thuốc điều trị phù hợp cũng như theo dõi sát sao hơn.
  • Khi sử dụng thuốc, người bị chàm nên kết hợp với biện pháp chăm sóc da và ăn uống điều độ để đạt được kết quả trị bệnh tốt nhất.
  • Vệ sinh cơ thể 2 lần mỗi ngày để làm sạch da để hạn chế và loại bỏ vi khuẩn gây bệnh trên da.
  • Mặc quần áo rộng rãi, thấm hút mồ hôi tốt, đồng thời tránh mặc trang phục quá dày, quá chật vì chúng dễ gây kích ứng da.
  • Xây dựng lối sống khoa học, điều độ để cải thiện các triệu chứng chàm da tốt hơn.
  • Tuyệt đối không được chà xát hay cào gãi mạnh lên vùng da bị tổn thương vì việc làm này có thể gây trầy xước khiến vi khuẩn xâm nhập và gây bội nhiễm dễ dàng.

Trên đây là top 14 loại thuốc trị bệnh chàm da tốt nhất hiện nay. Các loại thuốc này chỉ mang tính chất tham khảo thêm. Việc điều trị sẽ đạt kết quả tốt nhất khi bạn tới trực tiếp bệnh viện để được bác sĩ chuyên môn thăm khám, chỉ định dùng thuốc đặc trị chàm phù hợp cho từng trường hợp cụ thể. Mọi thắc mắc cần được tư vấn rõ hơn về bệnh, bạn đọc hãy liên hệ tới:

Liên hệ Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần
Chàm sữa ở trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh đang ngày càng trở nên phổ biến. Các vết chàm thường bắt đầu xuất hiện ở mặt, má và lan rộng ra các bộ…

Xem chi tiết

Chàm hóa không chỉ tác động xấu đến chất lượng cuộc sống mà còn khiến tính thẩm mỹ của người bệnh bị ảnh hưởng ít nhiều. Nguyên nhân nào dẫn đến bệnh lý này, cách…

Xem chi tiết

Bị chàm ở chân không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng sẽ tạo ra không ít phiền toái đến cuộc sống, sinh hoạt của người mắc bệnh. Để kiểm soát các triệu chứng, bạn…

Xem chi tiết

Chàm được biết tới là một bệnh lý da liễu mãn tính, có thể tái phát nhiều lần và theo từng đợt. Điều này ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ và chất lượng cuộc sống…

Xem chi tiết

Bé bị chàm cơ địa có thể diễn ra trong khoảng thời gian dài và rất dễ tái phát. Nếu không có biện pháp chữa trị từ sớm thì chắc chắn làn da nhạy cảm…

Xem chi tiết

Chàm sữa có để lại sẹo không là câu hỏi khiến rất nhiều ba mẹ băn khoăn. Trẻ nhỏ có làn da nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương, do đó những bệnh lý…

Xem chi tiết

Bình luận (40)

  1. Diệu Ly 2k2 says: Trả lời

    Có ai biết cách nào để cái chàm này nó bớt phát tán ra không chứ vào mùa đông cháu cứ bị phát tán khắp người ngứa ngáy lắm ạ

    1. Cô Hoài says:

      mùa đông da rất dễ bị khô và tổn thương cháu phải vệ sinh phần da bị chàm cho sạch ngứa cũng ráng đừng đưa tay gãi nhá cháu tại tay có vi khuẩn sẽ làm nhiễm trùng vết thương đó, đừng có ăn hải sản tôm cua cá mực dễ gây dị ứng, đừng bôi mỹ phẩm lên vùng da đó luôn, ngứa quá thì nấu lá trầu mà tắm, nếu các mụn nước bị vỡ nên dùng thuốc chống viêm ngay không nó lây nhanh lắm

  2. Hà Kiều An says: Trả lời

    thay đổi thời tiết e cũng hay bị tái phát chàm ở tay bôi gentrisone thì hết ngứa rồi thoa thêm lớp dưỡng ẩm trước khi ngủ thấy cũng đỡ mà hàng năm cứ bị vài lần như thế thấy nhiều người bảo cứ bôi ngoài mãi thế không khỏi được mà không thoa thì biết dùng thuốc nào uống giờ

    1. Jenny Trần says:

      Đúng rồi chứ gì nữa, bệnh da liễu tưởng chỉ bị trên bề mặt da vậy thôi chứ thật ra các bộ phận bên trong có vấn đề nó mới bộc phát lên da đấy nên dùng thuốc uống kết hợp với bôi luôn thì may ra mới khỏi được

    2. Phạm Thu Hiền says:

      Mình còn bôi đủ loại từ thuốc tây đến thuốc ta từ nhập khẩu đến xuất khẩu thuốc xịn đến thuốc tự chế còn chả ăn thua gì đây này, cứ tái phát mãi thôi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *